VÒNG 37 NGOẠI HẠNG ANH:

Các đội Top 6 sẽ đều có chiến thắng?

Thứ Sáu, 03/05/2019, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn, nhưng đến giờ này cuộc đua thì hết sức kịch tính. Trong khi Manchester City và Liverpool đang giành giật nhau từng điểm trong cuộc đua đến chức vô địch, thì 4 đội còn lại trong nhóm Big Six cũng đang căng mình giành lấy 2 tấm vé dự Champions League mùa tới.

Manchester City được dự đoán là sẽ chạm một tay vào chức vô địch sau vòng đấu này.
Manchester City được dự đoán là sẽ chạm một tay vào chức vô địch sau vòng đấu này.

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League cũng như tấm vé dự Champions League mùa tới đang diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn đến những vòng cuối cùng. Ở vòng áp chót này, các đội bóng đều gặp những đối thủ không được đánh giá quá cao. Do đó, theo nhận định của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh là Lawrenson, nhóm Big Six đều sẽ nhét túi thêm 3 điểm.

Đội đầu bảng Manchester City sẽ đá muộn nhất ở vòng này và được chơi trên sân nhà gặp Leicester, CLB vừa xuất sắc đánh bại Arsenal 3-0 ở vòng trước. Tuy nhiên, theo Lawrenson, Manchester City sẽ có chiến thắng dễ dàng để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH và chạm một tay vào chức vô địch. Đối thủ cạnh tranh với Manchester City ở cuộc đua vô địch là Liverpool ở vòng này sẽ làm khách của Newcastle. Đoàn quân HLV Juergen Klopp mới nhận thất bại tan nát 0-3 trước Barca ở bán kết lượt đi Champions League hôm giữa tuần và kết quả này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần cũng như thể lực của các cầu thủ. Nhưng theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, The Kop sẽ có chiến thắng để tiếp tục gây áp lực với đội đầu bảng Manchester City.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ ANH - VÒNG 37
Thứ Bảy (4-5): 2h00: Everton-Burnley; 18h30: AFC Bournemouth-Tottenham Hotspur; 21h00: West Ham United-Southampton, Wolverhampton-Fulham; 23h30: Cardiff City-Crystal Palace.
Chủ nhật (5-5): 1h45: Newcastle United-Liverpool; 20h00: Chelsea-Watford, Huddersfield Town-Manchester United; 22h30: Arsenal Brighton & Hove Albion.
Thứ ba (7-5): 2h00: Manchester City-Leicester City.

Ngoài 2 đội đầu bảng, cuộc chiến giành chỗ đứng trong Top 4 cũng đang diễn ra quyết liệt. Tottenham mới nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khi bị Ajax đánh bại ở bán kết lượt đi Champions League và vòng đấu này sẽ làm khách của Bournemouth, đội bóng đã hết động lực thi đấu. Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa, Spurs sẽ chắc chắn có suất trong Top 4 Ngoại hạng Anh. Bởi thế, theo dự đoán của Lawrenson, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino sẽ chiến thắng, dù đó là thắng lợi rất khó khăn. Chelsea và Arsenal là 2 đội bóng mới trải qua những trận đấu tại lượt đi bán kết Europa League rạng sáng 3-5. Pháo thủ đã chấm dứt mạch 3 trận thua tại Ngoại hạng Anh bằng thắng lợi 3-1 trước Valencia và đây là cú hích cần thiết để họ trở lại trong cuộc tiếp đón Brighton. Với thực lực nhỉnh hơn hẳn và có lợi thế sân nhà, chuyên gia Lawrenson tự tin dự đoán Arsenal sẽ có chiến thắng. Trong khi đó, dù gặp đối thủ khó chơi là Watford, nhưng Lawrenson vẫn đưa ra dự đoán về một thắng lợi cho The Blues. Cái tên còn lại nằm trong nhóm dự Champions League là Manchester United có chuyến làm khách tới sân của đội “đầu bảng””tính từ dưới lên - Huddersfield. Dù đang trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin và phong độ, nhưng trước đội khách đã buông súng từ lâu, chuyên gia Lawrenson nhận định Quỷ đỏ thành Manhchester sẽ có thắng lợi.

THƯ KỲ

 
;
.