Ra Champions League, Liverpool coi chừng Tottenham

Thứ Hai, 27/05/2019, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ở giải Ngoại hạng Anh Liverpool luôn áp đảo Tottenham, nhưng điều này lại không thể đảm bảo họ sẽ làm được điều tương tự trong trận chung kết Champions League 2018-2019.

Ở mùa giải vừa rồi, Liverpool từng đánh bại Tottenham với cùng tỷ số 2-1 trong cả 2 lượt trận. Kết thúc mùa bóng, trong khi Spurs chỉ xếp thứ 4 thì Liverpool về đích thứ 2 với số điểm lên tới 97 (hơn Tottenham 26 điểm). Căn cứ vào thực tế trên, có thể nhiều người cho rằng Liverpool sẽ dễ dàng “làm gỏi” Tottenham ở trận đấu tới. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh không phải đội bóng nào cứ xếp trên đối phương ở giải VĐQG sẽ chắc chắn lên ngôi ở Champions League. Bằng chứng là trong 6 trận chung kết Champions League giữa các đội bóng cùng một quốc gia, có đến 3 lần phần thắng cuối cùng lại thuộc về CLB xếp dưới ở giải trong nước. Đáng chú ý, riêng Real Madrid đã làm được điều kỳ diệu này không phải 1 mà những 2 lần.

Lần thứ nhất diễn ra vào năm 2000, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đè bẹp Valencia 3 bàn không gỡ ở chung kết Champions League. Đó là mùa Real thua Valencia 2-3 tại Bernabeu và hòa Bầy dơi 1-1 trên sân khách tại La Liga. Kết thúc mùa bóng, Real chỉ xếp ở vị trí thứ 5, kém Valencia 2 bậc. Đến năm 2014, Real cũng thua Atletico 0-1 ở lượt đi và 2 đội hòa nhau 2-2 trong màn tái đấu ở La Liga. Tuy năm ấy Atletico vô địch La Liga và Real chỉ xếp thứ 3, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại thắng đối phương tới 4-1 để đăng quang tại Champions League.

Trước đó, AC Milan từng hạ Juventus sau những loạt đá luân lưu tại chung kết Champions League 2002-2003. Đó là mùa Juventus vô địch Serie A, còn Milan chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH.

XUÂN KỲ

 
;
.