NGOẠI HẠNG ANH:

Rộn ràng phiên chợ hè 2019

Thứ Sáu, 17/05/2019, 15:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sẽ là một mùa mua sắm rộn ràng ở Anh, khi phiên chợ mùa Hè chính thức mở cửa từ hôm nay. Như một thói quen, nhóm Big Six bắt đầu sục sạo vào từng ngõ ngách trên thị trường. “Mua ai, bán ai”, đó sẽ là câu hỏi thú vị nhất trong 3 tháng sắp tới mà nhiều người chờ đợi câu trả lời.

Liverpool đã có được những bản hợp đồng chất trong những kỳ chuyển nhượng gần đây
Liverpool đã có được những bản hợp đồng chất trong những kỳ chuyển nhượng gần đây

Trong Top 6, Chelsea là đội sốt sắng nhất. Họ sẽ mất Eden Hazard vào tay Real và phải đối mặt với án cấm chuyển nhượng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 9-6. Việc tham dự Champions League mùa tới đặt The Blues vào tình thế khẩn cấp do tình trạng nhân sự thiếu hụt hiện nay. Bây giờ, Chelsea chỉ có thể hy vọng vào hai vận may. Một, cố gắng trì hoãn lệnh trừng phạt bằng các đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS), điều CLB đã làm suốt 3 tháng nay. Hai, tận dụng 3 tuần chuyển nhượng nội địa trước khi hệ thống chuyển nhượng quốc tế TMS của FIFA hoạt động từ ngày 9-6. Từ hôm nay, các CLB Anh đã có thể thực hiện giao dịch trong phạm vi lãnh thổ. Ngoài Christian Pulisic chuyển qua từ Dortmund, Chelsea đang nhắm tới Wilfried Zaha, tiền vệ thuộc biên chế Crystal Palace. Mặt khác, trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là không mua được ai, Chelsea sẽ tính đến phương án mượn Higuain thêm 1 mùa - người vừa hết hợp đồng cho mượn từ Juve. Vấn đề ở chỗ, đội bóng Tây London cần chi thêm 13,7 triệu bảng theo điều khoản giao kèo với Juventus, trong bối cảnh El Pipita đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Arsenal, một đại diện khác của thủ đô cũng tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Theo Telegraph, Unai Emery và đội ngũ tuyển trạch đã bắt tay công việc nghiên cứu, soi giò các “đối tượng” tiềm năng từ tháng 3. Mùa 2019-2020 dự báo sẽ là năm tài chính rủng rỉnh của Pháo thủ. Họ nhận gói tài trợ trang phục mới từ hãng thể thao Adidas và nếu giành vé đi Champions League, doanh thu của đội sẽ tăng lên tối thiểu 60 triệu bảng. Tờ Marca thậm chí khẳng định, Arsenal đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Djene Dakonam của Getafe với giá 35 triệu bảng. Bên cạnh đó, Nkunku - học trò cũ của Emery tại PSG đang trên đường tới Emirates thế chỗ Ramsey.

Sau mùa giải thảm họa, Manchester United (M.U) chắc chắn sẽ làm cách mạng. HLV Solskjaer được cấp 200 triệu bảng và việc đầu tiên ông làm là tìm mua hậu vệ cánh. Sau khi chia tay Valencia, M.U không còn một hậu vệ phải đúng nghĩa. Wan-Bissaka, 40 triệu bảng, là ưu tiên hàng đầu của Solskjaer. Chưa hết, ít nhất 2 tiền vệ trung tâm và một tiền đạo sẽ tới Old Trafford, thay thế Herrera và Mata hết hạn hợp đồng, đồng thời tăng cường hỏa lực tuyến trên khi Sanchez và Lukaku được bật đèn xanh ra đi. Cái tên đắt giá nhất trong danh sách của HLV Solskjaer là Philippe Coutinho của Barca. Một chi tiết đáng lưu ý là Solskjaer sẽ ưu tiên mua cầu thủ dưới 24 tuổi, chốt sổ danh sách trước ngày 1-7 để có trọn vẹn 1 tháng hè tập trung toàn đội. Thông điệp này được gửi tới PCT Ed Woodward, theo xác nhận của The Guardian.

Tottenham và Manchester City (M.C) là những đội “im ắng” nhất trên sàn giao dịch. Không phải là họ không muốn, mà là bị ràng buộc và chi phối bởi các yếu tố ngoại cảnh. Sân bóng 1 tỷ bảng đã tiêu tốn quá nhiều tiền bạc của chủ tịch Daniel Levy. Tỷ phú 57 tuổi sẽ chỉ duyệt chi cho một thương vụ có giá trị lớn hơn 30 triệu bảng, khả năng cao là Andre Gomes chuyển qua từ Barca có giá 38 triệu bảng. Sẽ có thêm một ngoại lệ cho Pochettino, nhưng đó bắt buộc phải là cầu thủ mang quốc tịch Anh do Tottenham đang thiếu quota số lượng cầu thủ bản địa trong đội hình. Trước đó, họ đã tham khảo Jack Grealish của Aston Villa nhưng có vẻ, Ryan Sessegnon là lựa chọn khả dĩ hơn. Fulham mới xuống hạng và bắt buộc phải bán đi những cầu thủ tốt nhất để sống sót. BBC cho biết, Tottenham có thể sẽ khóa sổ thương vụ này trước ngày 16-6, thời điểm Sessegnon đá VCK U21 châu Âu. Ngược lại, M.C thì chưa bao giờ ngại chi tiền. Nhưng những vi phạm luật công bằng tài chính buộc nhà Mansour “giơ cao đánh khẽ” trong mùa Hè năm nay. Lúc này, ưu tiên của giới chủ Arab là vận động hành lang giúp M.C thoát án cấm chuyển nhượng 1 năm đang lơ lửng treo trên đầu họ. Hầu hết mọi vị trí của M.C đều có tối thiểu 2 lựa chọn. Man xanh chỉ đang ngắm Bruno Fernandes của Sporting Lisbon trong cuộc đua với đối thủ cùng thành phố M.U.

Liverpool không vướng sân bóng mới, cũng chẳng sợ UEFA bắt lỗi nhưng sẽ không có chuyện họ vội vàng. Đội hình của Liverpool đang vào độ chín với tuổi đời trung bình là 26,7. Trong đó, chỉ có 2 người lớn hơn tuổi 30 (Milner, Lallana) và có tới 8 gương mặt từ 25 tuổi trở xuống. Chiều sâu là thứ Juergen Klopp xây dựng cho Liverpool. Mùa này, có tới 19 cầu thủ Liverpool ra sân từ 10 trận trở lên. Với chiến lược quản trị thông minh, Liverpool không dại gì xới tung nhân sự khi mọi thứ đều ủng hộ họ.

THƯ KỲ

;
.