Pháo sáng "đốt cháy" hơn 1,5 tỷ đồng của các CLB ở V-League

Thứ Tư, 24/04/2019, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ năm 2015 đến nay, V-League đã chứng kiến tới 60 án phạt từ Ban kỷ luật VFF dành cho BTC trận đấu của các CLB cũng như CLB liên quan đến việc để cổ động viên đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân. Và chỉ trong 4 mùa giải, BTC trận đấu của các CLB cũng như các CLB đã phải nộp phạt với tổng số tiền lên tới 1 tỷ 545 triệu đồng.

CĐV quá khích đốt pháo sáng trong một trận đấu ở V-League 2019.
CĐV quá khích đốt pháo sáng trong một trận đấu ở V-League 2019.

Trong đó, BTC trận đấu của Hà Nội FC phải nộp phạt nhiều nhất liên quan đến việc để các CĐV đội nhà hoặc đội khách đốt pháo sáng trên khán đài hoặc ném vật thể lạ xuống sân Hàng Đẫy. Cụ thể, số tiền mà BTC trận đấu của đội bóng thủ đô phải nộp phạt lên tới 395 triệu đồng. Xếp thứ hai trong danh sách này là BTC trận đấu của Hải Phòng. Với 9 lần để sân Lạch Tray xuất hiện tình trạng CĐV đốt pháo sáng, BTC này đã phải nộp 265 triệu đồng tiền phạt.

Có một điều đáng nói, bất chấp án phạt về tài chính liên quan đến việc CĐV đốt pháo sáng từ Ban kỷ luật VFF tăng lũy tiến theo cấp số cộng  sau từng mùa giải (từ 15 triệu đồng lên 20, 25 rồi 30 triệu đồng), nhưng tình trạng kể trên không hề có dấu hiệu giảm. Thậm chí, khán đài các sân chứng kiến pháo sáng còn tăng lên dồn dập.

Ví dụ như ở mùa giải 2015, chỉ có 4 vụ CĐV quá khích đốt pháo sáng thì sang năm 2016, con số này đã tăng lên 10 vụ. Mùa giải 2017, V-League chứng kiến 11 vụ đốt pháo sáng và sang mùa 2018 thì chứng kiến một con số đỉnh điểm: 22 vụ!

Đưa ra các án phạt dành cho BTC trận đấu chưa hiệu quả, Ban kỷ luật VFF đã phải dùng đến những hình thức xử phạt nặng tay hơn. Cụ thể ở mùa giải 2018, các CLB có CĐV quá khích đốt pháo sáng cũng phải nộp tiền phạt. Nổi bật trong đó chính là Hải Phòng, với tổng số tiền phạt lên tới 220 triệu đồng.

CLB Nam Định cũng phải nộp phạt tới 110 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng tương tự. Thêm vào đó, CĐV của hai đội bóng kể trên từng bị cấm không được đến sân vận động ở một số trận đấu cụ thể trong 2 mùa giải 2017 và 2018.

Thế nhưng, bất chấp những hình thức xử phạt từ tài chính đến cấm đến sân, tình trạng CĐV đốt pháo sáng vẫn xảy ra ở V-League 2019. Sau 6 vòng đầu tiên, người hâm mộ đã 2 lần chứng kiến pháo sáng hiện diện ở sân Hàng Đẫy.

Nổi bật nhất chính là tuần trước ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng. Hàng loạt quả pháo sáng bùng lên trên khán đài cũng như được ném xuống mặt sân Hàng Đẫy, dẫn tới việc trận đấu phải gián đoạn một thời gian và ảnh hưởng đến an toàn của các CĐV có mặt khi đó.

THƯ KỲ

;
.