Mất 2 điểm và 2 ngôi sao, Chelsea thất thế trong cuộc đua Top 4?

Thứ Ba, 23/04/2019, 16:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sau trận hòa 2-2 trước Burnley vào rạng sáng 23-4, Chelsea đã thi đấu nhiều hơn 3 đối thủ còn lại 1 trận nhưng chỉ bằng điểm với Tottenham, hơn Arsenal 1 điểm và M.U 3 điểm. Quyền tự quyết Top 4 đã không còn nằm trong tay của The Blues.

Lẽ ra Chelsea phải tận dụng triệt để cơ hội mà trong loạt trận trước đó các đối thủ trực tiếp là Tottenham, M.U và Arsenal cùng nhau sảy chân để củng cố vững chắc vị trí trong Top 4. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã khiến các CĐV nhà thất vọng nặng nề. Ngay phút thứ 8, Chelsea đã để Jeff Hendrick ghi bàn từ cú sút đầu tiên của Burnley trong trận đấu. Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn gỡ chỉ 6 phút sau đó nhờ công của N’Golo Kante. Và họ cũng chỉ mất thêm đúng 2 phút để nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút như búa bổ của Gonzalo Higuain trong khu cấm địa. Những tưởng với sự hưng phấn lên cao, Chelsea sẽ dễ dàng đè bẹp Burnley ở quãng thời gian còn lại song bất ngờ lại xảy đến ở phút 24. Từ pha dàn xếp đá phạt bài bản, tiền đạo Ashley Barnes trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Burnley. Rõ ràng hệ thống phòng ngự của Chelsea đang có vấn đề và BHL của đội bóng cũng chưa có cách để giải quyết tình hình. Sarri sau đó được phát hiện có những tranh cãi với trung vệ David Luiz trong khi trợ lý Gianfranco Zola cũng căng thẳng với Andreas Christensen.

Không những thế, đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn phải chịu tổn thất không nhỏ với những chấn thương của N’Golo Kante và Callum Hudson-Odoi. Ngôi sao trẻ người Anh dính chấn thương gót chân trong khi tiền vệ người Pháp gặp vấn đề ở lưng. Danh sách chấn thương của Chelsea hiện đã có  sẵn Antonio Rudieger, Marcos Alonso và Willian. Cùng với sự vắng mặt sắp tới của Kante và Hudson-Odoi, Sarri sẽ phải đau đầu trong cuộc tiếp đón M.U vào ngày 28-4 tới.

Áp lực đang đè nặng lên vai của HLV người Italia bởi chỉ thêm một lần sảy chân nữa, đội bóng của ông gần như sẽ đánh mất chiếc vé dự Champions League mùa sau. Mặc dù, Chelsea vẫn còn phương án dự phòng là vô địch Europa League để giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, họ không thể đánh bạc với một giải đấu cúp chứa đựng quá nhiều rủi ro. Đó là chưa kể Arsenal cũng đang đua tranh quyết liệt ở đấu trường này.

Premier League 2018-2019 đang đi tới giai đoạn cuối và đây là thời khắc quyết định cho thành bại của cả mùa giải. Tuy nhiên Chelsea và Sarri dường như vẫn chưa thể thoát khỏi mây mù để nhìn thấy ánh sáng của hy vọng.

XUÂN KỲ

;
.