Juventus đã ngược dòng thế nào trước Atletico?

Thứ Tư, 13/03/2019, 14:14 [GMT+7]
In bài này
.

Hat-trick của Ronaldo đã giúp Juventus có chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid qua đó ngược dòng vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2 qua 2 lượt trận. Để có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng có lối chơi phòng ngự cực hay là Atletico, Juventus đã làm những gì?

Allegri đã thay đổi để chiến thắng.
Allegri đã thay đổi để chiến thắng.

THAY ĐỔI CỦA MAX ALLEGRI

HLV của Juventus đã rút kinh nghiệm rất nhiều sau trận lượt đi. Đánh biên, bóng dài và tạt bóng. Đó là những yêu cầu mà Allegri muốn các cầu thủ của ông cần phải chơi ở trận này. Juventus đã chơi tốt với đôi cánh Leonardo Spinazzola và Joao Cancelo, những hậu vệ biên đã chơi cực hay ở trận này. Và Juventus có 2 bàn thắng từ những quả tạt từ hai biên thay vì cứ đánh trung lộ và bỏ biên như trận trước.

SỰ XUẤT SẮC CỦA BERNARDESCHI

Paulo Dybala biến thành người vô hình ở lượt đi nên không có chỗ ở lượt về. Allegri thay bằng Bernardeschi và đó là sự lựa chọn quá hay. Tạt bóng để Ronaldo mở tỷ số, mang về quả 11m với một pha đi bóng đẳng cấp. Ngoài ra còn rất nhiều tình huống xử lý đẳng cấp khác. Một trận đấu đẳng cấp của cầu thủ người Italia. Nếu Ronaldo là người hay nhất thì không ai xứng đáng hay hơn Bernardeschi ở vị trí thứ hai.

CANCELO CÀY NÁT CÁNH PHẢI

Nếu cánh trái, Leonardo Spinazzola chơi cực hay thì ở cánh đối diện, Cancelo xứng đáng là một mũi khoan bằng sự cần cù của mình. Cancelo tạt bóng vẫn không quá chính xác nhưng bù lại anh leo biên như một chú ong thợ và khiến cho Juanfran luôn khốn đốn. Nó khác hẳn với trận lượt đi, khi hiệu quả đánh biên của De Siglio gần như bằng 0. Quả đánh đầu thứ hai của Ronaldo chính là Cancelo tạt bóng.

VAI TRÒ CỦA EMRE CAN

Emre Can rõ ràng là sự lựa chọn tối ưu hơn là Bentancur, người chơi cực kém ở trận lượt đi. Can có sức mạnh, khả năng chọn vị trí thông minh và luôn lao vào những cuộc chiến tay đôi. Khả năng thu hồi bóng và chiến đấu của anh giúp Pjanic dễ dàng cầm nhịp và chia bài.

SỰ NHÚT NHÁT CỦA ATLETICO

Sở dĩ Juventus chơi tốt cũng vì Atletico quá bị động. Lợi thế 2 bàn ở lượt đi vô tình lại thành quả tạ với Atletico. Họ loay hoay phá bóng từ ngay phút đầu tiên thay vì chơi bóng. Ngay cả Griezmann cũng thường xuyên lùi về tận vòng cấm để phát bóng chứ không mặn mà tấn công. Atletico cứ cố đưa quả bóng lên để Morata thích làm gì thì làm. Chân sút người Tây Ban Nha không phải là Diego Costa, một tiền đạo quái và tự làm tự ăn. Thế nên Morata dễ dàng bị Chiellini và Bonucci “bỏ túi”.

Ronaldo xứng đáng là trung tâm vũ trụ của Juventus.
Ronaldo xứng đáng là trung tâm vũ trụ của Juventus.

ĐẲNG CẤP CỦA RONALDO 

Lượt đi, Ronaldo không có nhiều bóng vì nguồn cung cấp từ tuyến dưới cho anh không có. Lần này, CR7 không đóng vai trò số 10 nữa mà chơi hoàn toàn tự do. Sự điều chỉnh chiến thuật của Allegri cùng vai trò chim mồi của Mandzukic giúp Ronaldo hưởng lợi. Hai cú đánh đầu thành bàn đều hay ở khả năng chọn vị trí và tính chính xác. 34 tuổi mà chạy chỗ và chọn vị trí hay thế chỉ có thể là Ronaldo mà thôi. Quả đá 11m thành bàn nói lên giá trị đẳng cấp của Ronaldo. Đó là một khoảnh khắc cân não ở thời điểm quyết định và Ronaldo đã làm tốt nhất có thể.

TRẦN GIÁP

;
.