Premier League 2018-2019: M.U níu chân Liverpool, Arsenal lọt top 4

Thứ Hai, 25/02/2019, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng 27, Premier League 2018-2019 đã chứng kiến một sự ganh đua quyết liệt giữa các ứng viên top 4.

Hai bàn thắng của Lacazette và Mkhitaryan đưa Arsenal chen chân vào top 4.
Hai bàn thắng của Lacazette và Mkhitaryan đưa Arsenal chen chân vào top 4.

Đội bóng lớn đầu tiên xuất quân ở vòng 27 là Tottenham. Trước giờ bóng lăn, họ mong muốn sẽ rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu xuống chỉ còn 2 điểm. Đáng tiếc, trước một Burnley kiên cường, Gà trống đã chịu cảnh trắng tay. Harry Kane là người ghi bàn cho đội khách nhưng Chris Wood và Ashley Barnes là những người nổ súng cho Burnley giúp họ có chiến thắng chung cuộc 2-1, đồng thời tránh xa khu vực cầm đèn đỏ.

Cũng vào ngày Chủ nhật, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cặp đấu đầy duyên nợ M.U - Liverpool. Dưới thời của Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ vẫn đang bất bại ở Premier League và tràn đầy hi vọng góp mặt ở top 4. Trong khi đó, The Kop cần thắng đối thủ để tạo khoảng cách an toàn với Man City. Tuy nhiên, trận đấu này đã bớt đi sự hấp dẫn vốn có bởi những sự cố ngoài ý muốn. Trong hiệp một, M.U đã dùng hết 3 quyền thay đổi người vì những chấn thương bất đắc dĩ của Ander Herrera, Juan Mata và Jesse Lingard. Đáng nói, Lingard chỉ vừa vào sân từ ghế dự bị đã rời sân chủ sau chưa đầy 20 phút thi đấu. Ở phía bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp cũng phải rút chân sút chủ lực Roberto Firmino khỏi sân ở phút 31 vì lí do tương tự. Chính vì điều này nên 2 bên đã chơi thận trọng và không có quá nhiều những tình huống đáng chú ý trong phần còn lại. Tình huống gây tranh cãi nhất của cuộc thư hùng có chăng chỉ là pha bóng mà trọng tài biên phất cờ báo việt vị sau pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Liverpool. Song, đó là pha bóng nhạy cảm và các cầu thủ M.U cũng hiểu điều này.

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal tận dụng rất tốt việc chỉ tiếp đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ Southampton, để có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Hai người lập công trong đêm qua của Pháo thủ là Alexandre Lacazette và Henrikh Mkhitaryan. Thậm chí, Arsenal còn có thể thắng đậm hơn nếu Lacazette tận dụng tốt pha đối mặt ở cuối hiệp một. Dẫu sao, tiền đạo người Pháp cũng đang sống trong những ngày đẹp trời bởi 4 vòng đấu gần nhất, anh đều nổ súng. Chiến thắng này giúp Arsenal tạm thời vượt qua M.U để chen chân vào top 4 với 1 điểm nhỉnh hơn. Họ cũng thu hẹp khoảng cách với Tottenham xuống còn 7 điểm. Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ đá muộn, nhưng ít ai tin họ đủ sức làm nên chuyện khi nội bộ đang có những lục đục. 

Kết quả các trận đấu vòng 27 ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Cardiff City 1-5 Watford, West Ham United 3-1 Fulham, Burnley 2-1 Tottenham Hotspur, AFC Bournemouth 1-1 Wolverhampton Wanderers, Newcastle United 2-0 Huddersfield Town, Leicester City 1-4 Crystal Palace, Arsenal 2-0 Southampton. Manchester United 0-0 Liverpool. Vòng 27 còn một cặp đấu chưa xác định thời gian thi đấu, đó là trận Chelsea và Brighton.

MAN CITY BẢO VỆ THÀNH CÔNG CHỨC VÔ ĐỊCH LEAGUE CUP

Trận chung kết League Cup giữa Chelsea và Man City không hấp dẫn như mong đợi. Cuộc đối đầu diễn ra đúng với tính chất của trận chung kết. Man City là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không thể vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của The Blues. Thậm chí Aguero còn đã đưa được bóng vào lưới Chelsea ở giữa hiệp 2, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng do cho rằng tiền đạo người Argentina đã việt vị. Hòa 0-0 trong 120 phút, hai đội buộc phải nhờ đến loạt đá 11M cân não để phân định thắng thua. Trên chấm luân lưu may rủi, Man City là đội tỏ ra bản lĩnh hơn với chiến thắng 4-3. Qua đó, giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

THƯ KỲ

;
.