Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran

Thứ Bảy, 12/01/2019, 21:19 [GMT+7]
In bài này
.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ khi thua Iran 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng D, Asian Cup 2019 tối 12-1. Sau hai trận thua, đội tuyển Việt Nam chưa giành được điểm nào, hiệu số bàn thắng âm 3.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng hơn nửa đầu hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tự tin trước đối phương. Các học trò HLV Park Hang Seo chủ động cầm bóng chơi đôi công với Iran, khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn.  

Pha tranh chấp bóng giữa Văn Đức (20) và một cầu thủ Iran.
Pha tranh chấp bóng giữa Văn Đức (20) và một cầu thủ Iran.

Trước các cầu thủ cao to và đầy kỹ thuật của Iran, đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự tầm cao, bọc lót tốt cho nhau nên đội bóng Tây Á không thực sự tạo ra nhiều cơ hội.

Thỉnh thoảng, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng tổ chức những đợt phản công nhanh nhưng không thể tạo được nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Bởi lẽ, các cầu thủ Iran với thể hình và thể lực vượt trội đã luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng tay đôi. Đồng thời, họ cũng áp sát rất nhanh khiến Công Phượng và các đồng đội rất khó triển khai tấn công nhanh.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 38, Việt Nam đã bị thủng lưới. Saman Ghoddos di chuyển khéo, thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi tạt vào trong. Tiền đạo Sardar Azmoun trong tư thế không bị ai kèm đã thoải mái đánh đầu cận thành, đánh bại thủ môn Văn Lâm, mở tỉ số cho Iran.

Các cầu thủ Iran chia vui sau bàn mở tỷ số. Ảnh: bongdaplus
Các cầu thủ Iran chia vui sau bàn mở tỷ số. Ảnh: bongdaplus

Trong pha bóng này, Duy Mạnh và Tiến Dũng bị cuốn theo bóng mà bỏ quên Sardar và một cầu thủ khác của Iran.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo đưa Văn Toàn vào thay Văn Đức. Sự khéo léo và tốc độ của Văn Toàn cùng Công Phượng đã tạo nên thế trận tốt cho Việt Nam. Trong đó, cơ hội rõ nét nhất xảy ra ở phút 52. Sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Văn Toàn chuyền bóng cho Công Phượng thoát xuống. Đáng tiếc, cú dứt điểm của anh không đủ độ khó để có thể đánh bại thủ môn Alireza Beiranvand.

Sự có mặt của Văn Toàn giúp thế trận của Việt Nam tốt hơn trong hiệp 2. Ảnh: TTO
Sự có mặt của Văn Toàn giúp thế trận của Việt Nam tốt hơn trong hiệp 2. Ảnh: TTO

Sau tình huống này, Việt Nam tiếp tục kiểm soát tốt thế trận và có lúc đẩy hàng phòng ngự Iran vào thế chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, trong khi Công Phượng và các đồng đội chưa thể tìm được bàn gỡ thì Azmoun lại tận dụng rất tốt cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 69. Cầu thủ này xử lý khéo léo qua mặt Trọng Hoàng và Duy Mạnh trước khi dứt điểm vào lưới Văn Lâm, lập cú đúp trong trận đấu.

Công Phượng trong vòng vây cầu thủ Iran. Ảnh: TTO
Công Phượng trong vòng vây cầu thủ Iran. Ảnh: TTO

Phút 89, Quang Hải có pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho đội nhà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Quang Hải bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 89. Ảnh: bongdaplus
Quang Hải bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 89. Ảnh: bongdaplus

Với hai trận toàn thắng, Iran đã giành vé sớm vào vào 1/8. Còn với đội tuyển Việt Nam, họ vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất nếu như đánh bại Yemen trong lượt trận cuối và trông chờ các kết quả có lợi từ các đối thủ ở các bảng khác.

THÙY VÂN
 

;
.