Serie A: Inter Milan buông súng

Thứ Ba, 15/01/2019, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ sau 15 vòng đấu, Inter Milan coi như đã buông súng trong cuộc đua vô địch khi thua 0-1 trước đội đầu bảng Juventus. Inter thua Lão bà không phải là điều gì quá ngạc nhiên, đó chỉ là sự nối tiếp cho nỗi thất vọng mà Nerazzurri đã trải qua hơn 1 tháng qua.

Cuadrado (trái) ghi bàn trong trận Juventus thắng Inter 1-0.
Cuadrado (trái) ghi bàn trong trận Juventus thắng Inter 1-0.

Từ hôm 7-11 tới nay, Inter chỉ thắng 1/6 trận trên mọi đấu trường. Mà đó lại là trận thắng trước đội xếp chót BXH Serie A Frosinone trên sân nhà Giuseppe Meazza. Còn trước những đối thủ mạnh hơn hoặc ngang cơ, Inter chỉ toàn hòa và thua. Trên mọi đấu trường, Inter đã hòa Barca và Roma, trong khi thua Juventus, Atalanta và Tottenham.

Chuỗi trận toàn thua và hòa này một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định của Inter, điều mà họ đã thể hiện từ mùa trước dù sở hữu đội hình chất lượng. Mùa trước, Inter từng trải qua chuỗi 15 trận đầu bất bại ở Serie A để lên đầu bảng khi bước vào tháng 12. Khi đó, Inter được coi là đủ khả năng thách thức Juventus nhưng cuối cùng họ chỉ xếp thứ 4 sau vòng đấu cuối cùng.

Mùa này, Inter không chỉ giữ chân được các trụ cột mà còn chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, như: Vrsaljko, Stefan de Vrij, Asamoah, Nainggolan, Politano, Keita Balde. Tuy nhiên, phong độ của họ thì vẫn vậy, với sự phập phù quen thuộc khi Icardi không còn ghi bàn đều đặn. Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thủ quân của Inter chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.

Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu ổn định của Inter nằm ở vị trí HLV. Luciano Spalletti là một HLV giỏi nhưng chưa bao giờ gặt hái được danh hiệu ở Serie A hay đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, từ lúc còn dẫn dắt Roma cho tới bây giờ là Inter. Hiện tại, mục tiêu thiết thực nhất với Inter lúc này có lẽ là đảm bảo một vị trí trong top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau, bởi Scudetto đã cách họ quá xa và dù mùa giải chưa đi qua nửa chặng đường.

HƯƠNG GIANG

;
.