Premier League 2018-2019: Cơ hội cho quá tốt để Liverpool vượt lên

Thứ Ba, 22/01/2019, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang bước vào giai đoạn nhạy cảm, và cuộc đua song mã xem ra đang có lợi cho Liverpool, vì theo lịch thi đấu Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Lâu nay, khoảng thời gian trước khi Champions League bước vào giai đoạn loại trực tiếp thường được xem là giai đoạn tích lũy điểm số của các ứng viên đua tranh ngai vàng bóng đá Anh. Đây là lúc các ông lớn có thể tập trung toàn lực cho đấu trường này. Sau khi Champions League trở lại, tình hình sẽ có nhiều thay đổi. Các ứng cử viên sẽ bị phân tán sức mạnh giữa đấu trường quốc nội và châu lục.

Năm nay, lịch thi đấu ở giai đoạn tích lũy điểm số này có phần ưu ái Liverpool. Đội chủ sân Anfield chỉ gặp các đội bóng tầm trung trước khi bước vào Champions League. Leicester, West Ham hay Bournemouth rõ ràng không phải là những chướng ngại lớn với The Kop.

Trong khi đó, Man City sẽ đương đầu những trận đấu đầy rủi ro. Trong 3 đội bóng mà Man xanh phải gặp, chỉ Newcastle dễ chơi. Hai đối thủ còn lại là Arsenal và Chelsea đều nguy hiểm và có thể khiến Man City gục ngã. Hai trận derby London diễn ra liên tiếp cũng khiến HLV Guardiola gặp khó khăn trong việc quay vòng lực lượng. Các trụ cột Man xanh không có quãng nghỉ và cả sự chuẩn bị chu đáo khi phải vượt qua hai chướng ngại vật liên tiếp.

Với lịch thi đấu của hai đội, cách biệt 4 điểm giữa Liverpool và Man City có thể bị phá vỡ khi Champions League trở lại vào giữa tháng 2. Nếu vấp ngã trước Arsenal hay Chelsea, Man xanh sẽ đứng trước nguy cơ bị bỏ xa trong cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh. Nếu khả năng này xảy ra, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ rất khó lật ngược thế cờ. Bởi như đã nói, một khi giai đoạn loại trực tiếp Champions League bắt đầu, sức mạnh các ứng cử viên sẽ bị phân tán rất nhiều.

XUÂN KỲ

;
.