Thử thách các tân binh tuyển Việt Nam

Thứ Năm, 27/12/2018, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Gọi 8 tân binh và quyết định loại 4 cầu thủ gồm Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Hoàng Đức và Lục Xuân Hưng, HLV Park Hang-seo cho thấy ông sẽ lại sử dụng những con người cùng mình thành công ở AFF Cup để vươn tầm châu lục.

Đội hình vô địch AFF Cup vẫn được HLV Park Hang-seo ưu tiên sử dụng.
Đội hình vô địch AFF Cup vẫn được HLV Park Hang-seo ưu tiên sử dụng.

Trước giờ lên đường sang Qatar tập huấn, HLV Park Hang-seo đã quyết định không để những cầu thủ trẻ thử sức ở đội tuyển cho chiến dịch Asian Cup sắp tới. Xuân Hưng và Hoàng Đức bị loại do chấn thương, còn Tùng Quốc và Thanh Hậu không thể hiện được nhiều trong mắt ông thầy Hàn Quốc. Rất có thể HLV Park Hang-seo muốn họ lên dự tuyển để trải nghiệm triết lý của ông, làm tiền đề cho những giải trẻ trong các năm tiếp theo.

Cộng hưởng thêm những gì đã thể hiện ở trận giao hữu tối 25-12, HLV Park Hang-seo có vẻ đã suy nghĩ lại đội hình sẽ chinh chiến tại sân chơi số 1 châu Á sắp tới. Trong số này, ông Park tạo điều kiện cho những Minh Vương, Thành Chung, Văn Đại ra sân để thử sức. Tuy nhiên, ấn tượng họ để lại cũng không nhiều. Đó chính là lý do HLV Park Hang-seo phải đưa lên đường Trọng Hoàng - người tưởng chừng sẽ bị loại vì chấn thương nhưng vẫn được giữ lại do có dấu hiệu hồi phục tốt.

Những vị trí thử nghiệm tối 25-12 hoặc có thể trận gặp Philippines ngày 31-12 sẽ là phương án để giữ sức, tránh chấn thương cho các trụ cột sau hành trình nặng nề đã trải qua trong năm 2018. Đơn cử như Quang Hải, cầu thủ này đã chơi số trận đấu không kém một cầu thủ đỉnh cao nào trên thế giới với 60 trận ở mọi đấu trường.

HLV Park Hang-seo không ưu tiên những cầu thủ trẻ cho Asian Cup 2019 một phần vì niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ “chơi được” với những đối thủ cùng bảng như Iran, Iraq hay Yemen. Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định: “Ý kiến chủ quan của tôi thì Việt Nam sẽ có điểm với Iraq, thắng Yemen và dù có thua Iran cũng không vấn đề gì. Quan trọng nữa là đối thủ ở vòng loại trực tiếp sẽ là ai để xác định khả năng tiến sâu”.

Đội hình 19 cầu thủ vô địch AFF Cup vẫn được HLV Park Hang-seo giữ nguyên hướng tới trận đánh lớn. Bên cạnh 5 trong số 8 tân binh được triệu tập mới, những cầu thủ được ở lại gồm Minh Vương, Thành Chung, Văn Đại, Thanh Bình và Tấn Tài. Dự báo những cầu thủ này sẽ vất vả cạnh tranh suất ở lại khi những cầu thủ đi trước có lợi thế hơn khi đã nắm được yêu cầu của thầy Park. Dù vậy, chuyện cạnh tranh lúc này đã bớt đi phần khốc liệt khi 24 cầu thủ hiện tại, HLV Park Hang-seo chỉ phải cân nhắc loại thêm 1 người. Ngoài Trọng Hoàng và Văn Toàn đang nỗ lực tập hồi phục, có thể HLV Park Hang-seo sẽ đối diện thêm ca chấn thương trước giờ thi đấu.

Trong thời gian 1 tuần tại Qatar (từ 27-12-2018 đến 4-1-2019), đội tuyển sẽ có thêm 1 trận giao hữu với Philippines. Lần tái đấu thầy trò HLV Sven Goran Eriksson ngày 31-12 có thể sẽ là thời gian cuối cùng để HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự Asian Cup 2019 tại UAE.

VIỆT HÀ

;
.