Những cầu thủ "đốt tiền" tại Premier League

Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Bóng đá là một trong những môn thể thao giàu có nhất thế giới, và không ngạc nhiên khi có một số cầu thủ kiếm được số tiền cao ngất ngưởng. Chỉ có điều không phải ai trong số họ cũng có những đóng góp tương xứng với số tiền mà mình nhận được. 

Sanchez gây thất vọng tràn trề tại M.U.
Sanchez gây thất vọng tràn trề tại M.U.

Leo Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar Jr là những cầu thủ nhận lương cao nhất châu Âu hiện tại, nhưng họ hoàn toàn không phải dạng “đốt tiền” bởi đơn giản, tầm ảnh hưởng về lối chơi, cũng như những bàn thắng đều đặn của họ là thừa sức bù đắp cho số tiền mà CLB phải trả. Tại Premier League, Kevin de Bruyne và David de Gea là những cầu thủ “đáng đồng tiền bát gạo” như vậy.  

HENRIKH MKHITARYAN 

Nhạc trưởng người Armenia gia nhập Arsenal hồi đầu năm, trong vụ đổi ngang với Alexis Sanchez. Thương vụ này đã gây chấn động thế giới khi ấy, và các fan Manchester United (M.U) thì rất vui mừng vì Sanchez là một trong những cầu thủ hay nhất Premier League khi đó. 

Trong khi Sanchez gây thất vọng tràn trề tại M.U thì Mkhitaryan cũng không mấy thành công ở Arsenal, dù anh đã ghi 7 bàn và có 9 đường kiến tạo thành bàn sau 37 trận từ giữa mùa giải trước. Vấn đề là anh nhận mức lương lên đến 180 ngàn bảng/tuần, cao hơn hẳn Kolasinac (120 ngàn bảng/tuần), Hector Bellerin (100 ngàn bảng/tuần), Lucas Torreira (75 ngàn bảng/tuần), và Bernd Leno (90 ngàn bảng/tuần) - những người chơi ấn tượng hơn nhiều Mkhitaryan. 

Không những thế, việc Mkhitaryan còn hợp đồng hiện tại đến tận năm 2021 còn khiến Arsenal phải đối mặt với gánh nặng rất lớn về lương bổng ở hiện tại và tương lai. 

ROMELU LUKAKU 

Romelu Lukaku gia nhập M.U hè 2017 từ Everton, với mức phí 75 triệu bảng. Anh là một trong những cầu thủ hay nhất của Everton, và thành tích ghi bàn trước các đội top 6 là khá ấn tượng. Thành tích cùng tuyển Bỉ cho thấy anh là một trung phong sắc bén. 

Cái giá 75 triệu bảng đúng là hơi cao, nhưng không đến nỗi quá khủng khiếp trong bối cảnh giá cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng bị thổi phồng lên một cách quá đáng. M.U còn mời gọi Lukaku bằng mức lương khủng, và anh đồng ý. Nhưng kể từ khi gia nhập M.U, Lukaku thường xuyên bị trêu chọc bởi những pha chạm bóng rất “gỗ”, về sự thiếu ổn định, cũng như những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Giới truyền thông chê bai anh dữ dội còn những người hâm mộ từng cổ vũ Lukaku thì dần tin rằng anh không còn là tiền đạo đẳng cấp thế giới nữa. 

Trong 16 trận ở Premier League mùa này, Lukaku chỉ ghi 6 bàn. Anh chưa hề nổ súng ở Champions League mùa này, dù đã chơi 5 trận. Nói Lukaku “đốt tiền” cũng không oan.

MESUT OZIL 

Nhạc trưởng người Đức là cầu thủ nhận lương cao nhất ở Emirates hiện nay. Anh cùng Alexis Sanchex từng nhận được rất nhiều sự tôn trọng cũng như tình yêu từ các fan Pháo thủ. 

Oezil từng ngấp nghé ra đi nhưng HLV Arsene Wenger quyết giữ anh lại, nhất là sau khi Alexis Sanchez đã ra đi. Vài tuần sau khi chân sút người Chile cập bến M.U, Oezil được mời gọi bằng một bản hợp đồng mới với mức lương lên tới 350 ngàn bảng/tuần. Nhưng tân HLV Unai Emery thì không ấn tượng lắm với Oezil. Từ đầu mùa, anh mới được đá chính vỏn vẹn 9 trận. Anh đã ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo, nhưng rõ ràng chừng ấy là không tương xứng với số tiền mà anh nhận. 

Trong trận gần nhất, Mesut Ozil bị mất bóng tới 6 lần - nhiều nhất trong số các cầu thủ Arsenal. Và đó là lý do anh liên tục bị phớt lờ, từ trận này qua trận khác. Tháng Giêng này, tương lai của Oezil đang khá bất ổn.

ALEXIS SANCHEZ 

Khi Sanchez mới cập bến M.U, các fan Quỷ đỏ rất hả hê, nhất là khi họ đã cướp được ngôi sao này trước mũi Manchester City, và việc đổi ngang với Henrikh Mkhitaryan được xem là một thương vụ hời. Tất cả không để ý rằng M.U đã phải trả 30 triệu bảng tiền lót tay cho Sanchez, cũng như trả anh mức lương cao nhất Premier League, 400 ngàn bảng/tuần. 

Thế nhưng, trong suốt một năm qua, Sanchez ghi được 3 bàn thắng, tệ hơn nhiều so với Mkhitaryan ở Arsenal. Vì phong độ tồi tệ, và mức lương khủng khiếp ấy, ban lãnh đạo M.U đang rất muốn giải phóng Sanchez càng sớm càng tốt. 

TUẤN CƯƠNG

;
.