.

AFF Suzuki Cup 2018: Thái Lan thủ hòa Malaysia

Cập nhật: 22:07, 01/12/2018 (GMT+7)

Tối 1-12, trận bán kết lượt đi đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018 đã diễn ra khá hấp dẫn giữa đội chủ nhà Malaysia và Thái Lan trên sân Bukit Jalil. Tạo ra thế trận áp đảo nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội nên Malaysia không thể ghi bàn, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Trước sự cổ vũ của khoảng 80 ngàn khán giả nhà, Malaysia nhập cuộc đầy hứng khởi. Với thể lực sung mãn, đội chủ nhà chọn lối chơi pressing toàn sân. Họ chủ động tranh cướp bóng ngay trên phần sân của Thái Lan khiến đội khách gặp nhiều khó khăn và buộc phải chơi phòng ngự - phản công, nhường quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân cho đối phương.

Malaysia (áo vàng) chủ động áp sát khi đội khách có bóng.
Malaysia (áo vàng) chủ động áp sát khi đội khách có bóng.
Một pha bóng quyết liệt giữa 2 đội.
Một pha bóng quyết liệt giữa 2 đội.

Nhờ đó, trong hiệp 1, Malaysia đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rất rõ ràng. Tuy nhiên, do nôn nóng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng nên Mohamadou Sumareh, Safawi Rashid, Talaha… không thể đánh bại thủ môn Chatchai Budprom.

Mohamadou Sumareh đã có nhiều cơ hội ghi bàn trước Thái Lan nhưng không tận dụng thành công.
Mohamadou Sumareh đã có nhiều cơ hội ghi bàn trước Thái Lan nhưng không tận dụng thành công.

Ở chiều ngược lại, Thái Lan cũng tỏ ra rất sắc sảo trong những pha phản công bằng các đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, đội khách cũng chưa một lần thành công. Hai đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu hiệp 2, Malaysia tiếp tục có thế trận lấn lướt trước đội khách. Phút 66, sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Talaha có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số trận đấu nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của anh lại đi vọt xà. Đây có lẽ là cơ hội rõ ràng nhất của Malaysia trong hiệp 2.

Vẻ tiếc nuối của một cầu thủ Malaysia.
Vẻ tiếc nuối của một cầu thủ Malaysia.

Cũng như hiệp 1, Thái Lan tiếp tục co cụm về phần sân nhà để phòng ngự số đông. Xen giữa các tình huống nguy hiểm của Malaysia, đội khách thỉnh thoảng có vài tình huống dứt điểm của Adisak Kraison, Thitipan Puangchan nhưng không chính xác.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Malaysia tỏ ra xuống sức nên họ không còn tạo được nhiều áp lực lên phần sân đội khách. Các pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà không còn nguy hiểm như thời gian trước.

Ngược lại, Thái Lan có vẻ như hài lòng với kết quả hòa nên họ không mấy vội vàng trong các đợt lên bóng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đã mang về lợi thế lớn cho Thái Lan khi ở trận lượt về vào ngày 5-12, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà.

THÙY VÂN

.
.
.