AFF Suzuki Cup 2018: Hòa đáng tiếc Malaysia, Thái Lan mất vé vào chung kết

Thứ Tư, 05/12/2018, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.
Tối 5-12, đội tuyển Thái Lan đã bị Malaysia cầm hòa 2-2 ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018. Kết quả này khiến đội bóng xứ Chùa vàng bị loại vì luật bàn thắng sân khách.
Thái Lan (giữa) đã có cơ hội giành vé vào chung kết nhưng không thể tận dụng thành công.
Thái Lan (giữa) đã có cơ hội giành vé vào chung kết nhưng không thể tận dụng thành công.

Trong trận lượt đi trên sân của Malaysia, Thái Lan đã rất vất vả mới có được kết quả hòa 0-0. Ở lượt về khi được chơi trên sân nhà, họ được đánh giá cao hơn và có lợi thế hơn trong cuộc đua giành vé vào chung kết. Trước trận đấu, thủ thành Thái Lan Chatchai Budprom mạnh miệng tuyên bố sẽ cho Malaysia trải qua một cơn “ác mộng” trên đất Thái, còn HLV Milovan Rajevac tự tin sẽ ghi nhiều bàn vào lưới đội khách.

Trong khi đó, cả cầu thủ và HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đều bày tỏ quyết tâm vượt qua Thái Lan. Họ khẳng định sẽ ghi bàn, thậm chí là đánh bại đối thủ chứ không cần đi tiếp nhờ một trận hòa có bàn thắng.

Với quyết tâm tìm bàn thắng trên sân khách, Malaysia đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho Thái Lan bằng lối chơi áp sát, không ngại va chạm. Nhờ thể lực sung mãn, Malaysia tỏ ra trội hơn đội chủ nhà nhưng họ không thể vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Thái Lan.

Ngược lại, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng ở phút 21. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Supachai Jaided thoát xuống treo bóng sâu vào vòng cấm. Tossakrai từ cánh phải lao vào đánh đầu ngược lại cho Thitiphan đánh đầu nối. Thủ môn Farizal kịp lao về dùng chân cản phá nhưng bóng dội ra lại trúng người hậu vệ Irfan Zakaria đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Thái Lan.

Sau bàn thua, Malaysia dồn lên tìm bàn gỡ. Và họ không phải chờ đợi lâu. Phút 28, Syahmi Safari dốc bóng từ khu vực giữa sân đến gần vòng cấm rồi bất ngờ tung cú dứt điểm trái phá vào góc xa khiến thủ môn Chatchai không thể cản phá, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thắng này đã khiến trận đấu trở nên kịch tính khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, tỷ số này được giữ nguyên đến hết hiệp 1. 

2 lần bị dẫn trước nhưng Malaysia (trái) đều nhanh chóng lấy lại thế quân bình.
2 lần bị dẫn trước nhưng Malaysia (trái) đều nhanh chóng lấy lại thế quân bình.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Phút 64, một lần nữa Thái Lan lại vươn lên dẫn trước. Đội bóng xứ Chùa vàng được hưởng quả đá phạt bên cánh trái ngay sát khu vực 16m50 của Malaysia. Sumanya treo bóng khó chịu khiến thủ môn Farizal Marlias băng ra đấm hụt bóng. Bóng chạm người tiền đạo Adisak Kraisorn bật vào xà ngang dội ra. Pansa Hemviboon bật cao đánh đầu vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Không chấp nhận bị loại sớm, Malaysia tràn lên tấn công và một lần nữa, họ lại có bàn quân bình tỷ số. Phút 71, từ pha phối hợp ném biên bên cánh phải, Kutty Abba căng ngang vào vòng cấm. Trong tư thế trống trải, tiền đạo Idlan Talaha bình tĩnh khống chế bóng rồi dứt điểm đánh bại thủ thành Chatchai Bootprom.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao. Nếu may mắn, Pansa Hemviboon đã có thể nâng tỷ số lên lên cho Thái Lan sau cú đánh đầu vào góc gần nhưng bóng chạm xà ngang của Malaysia ra ngoài. 

Thái Lan (phải) không thể vượt qua Malaysia ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018.
Thái Lan (phải) không thể vượt qua Malaysia ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Phút bù giờ thứ 3, trong nỗ lực tranh bóng ở vòng cấm, một cầu thủ Malaysia để bóng chạm tay. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Đáng tiếc, Adisak Kraisorn không thể tận dụng thành công, đành ngậm ngùi nhìn Malaysia giành tấm vé vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam-Philippines vào tối 6-12.

THÙY VÂN
 
 
 

 

;
.