Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 2-0

Thứ Sáu, 16/11/2018, 22:25 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16-11, đội tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Công Phượng. Ảnh: Vnexpress.
Pha ghi bàn mở tỷ số của Công Phượng. Ảnh: Vnexpress.

Đây là trận đấu quan trọng của cả 2 đội, có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp vào bán kết và thậm chí là phân định ngôi đầu bảng.

Chơi trên sân khách, nhưng với thể hình và thể lực sung mãn, đội tuyển Malaysia chọn đấu pháp pressing toàn sân nhằm hạn chế lối đá kỹ thuật, phối hợp nhỏ sở trường của đội tuyển Việt Nam. Lối chơi này tỏ ra hiệu quả khi đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Chấp nhận nhường thế trận cho đối phương, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công và đấu pháp này tỏ ra rất hợp lý.

Phút 11, đội chủ nhà có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Văn Hậu xâm nhập vòng cấm sát biên, rồi chuyền ngược lại cho Anh Đức dứt điểm. Cú đá trượt của Anh Đức vô tình thành đường kiến tạo cho Công Phượng dứt điểm bằng cú vẩy má ngoài chân phải ở cự ly gần, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở giải năm nay và là bàn thứ 5 của anh vào lưới đội tuyển Malaysia ở mọi cấp độ.

Sau bàn thua, Malaysia dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ, nhưng bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Việt Nam. Malaysia tiếp tục chơi rắn, tranh chấp quyết liệt ngay trên phần sân đội chủ nhà và không ngại phạm lỗi mỗi khi Việt Nam tổ chức phản công nên đã ít nhiều gây khó khăn cho đối phương.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau pha khi mở tỷ số. Ảnh: Vnexpress.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau pha khi mở tỷ số. Ảnh: Vnexpress.

Nhìn chung, trong hiệp 1, ngoài tình huống ghi bàn của đội tuyển Việt Nam, hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Việc có bàn mở tỷ số giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế về mặt tinh thần khi các cầu thủ chơi thanh thoát hơn trong khi Malaysia tỏ ra vội vã tìm kiếm bàn gỡ và đây là cơ hội để đội chủ nhà tổ chức phản công.

Phút 60, Phan Văn Đức có pha chọc khe thông minh cho Anh Đức băng xuống dứt điểm ngược hướng phán đoán của thủ môn đội bạn, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.
Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Sau bàn thua, các cầu thủ Malaysia càng tỏ ra nôn nóng và liên tục chơi xấu. Đặc biệt, hậu vệ Shahrul có pha thúc cùi chỏ vào mặt Công Phượng và phải nhận thẻ vàng ở phút 70.

Giữa hiệp 2, HLV Park Hang Seo lần lượt đưa Hùng Dũng và Văn Quyết vào thay Phan Văn Đức và Công Phượng. Sự có mặt của 2 tiền vệ dày dặn kinh nghiệm và có kỹ thuật tốt này đã giúp Việt Nam có thế trận tốt hơn, khiến Malaysia nhiều lần phải chống đỡ vất vả.

Sự có mặt của Hùng Dũng giúp tuyến giữa đội tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn hơn. Ảnh: Vnexpress.
Sự có mặt của Hùng Dũng giúp tuyến giữa đội tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn hơn. Ảnh: Vnexpress.

Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi và đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục.

Sau 2 trận vòng bảng, đội tuyển Việt Nam ghi được 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào và có cơ hội lớn để giành vé vào bán kết.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Myanmar lội ngược dòng đá bại Lào 3-1 trên sân khách. Kết thúc lượt trận thứ ba, Myanmar (2 trận), Việt Nam (2 trận) và Malaysia (3 trận) có cùng 6 điểm nhưng Myanmar xếp đầu bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở lượt đấu tới, Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20-11 (18h30).

THÙY VÂN

 

;
.