Manchester United đã hết thời Quỷ đỏ

Thứ Hai, 12/11/2018, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Lúc nào cũng vậy, đã 3 năm rồi, cứ khi kỳ vọng lên cao nhất, Manchester United (M.U) lại gây thất vọng. HLV Jose Mourinho luôn có mặt trong câu chuyện đó, ông là tác giả, nhân vật chính hay nạn nhân thì giờ cũng chẳng quan trọng sau thất bại trong trận derby thành Manchester.

Man City của Guardiola quá mạnh và ở đẳng cấp khác so với M.U của Jose Mourinho.
Man City của Guardiola quá mạnh và ở đẳng cấp khác so với M.U của Jose Mourinho.

Đã không còn màn ngược dòng nào nữa, trong lần thứ 6 bị dẫn trước ở 7 trận gần nhất, M.U đã thua chung cuộc 1-3 trước Man City, qua đó đứt mạch thắng ở con số 3. Thiếu vắng Paul Pogba có thể là một cái cớ đủ lớn nhưng thua trận theo cách này chẳng khác nào chỉ ra Quỷ đỏ chẳng tiến bộ một chút nào trong những năm qua. Trước sự chứng kiến của Sir Alex Ferguson trên khán đài, đám hậu bối trình bày một lối đá bệ rạc dưới sân. M.U thua toàn diện Man City, các con số đã nói lên chỉ một phần điều đó. Trong 20 phút đầu, các cầu thủ đội khách chỉ chuyền bóng cho nhau đúng 20 lần. Sau hiệp 1, Man City cầm bóng tới 70%, chuyền chính xác 91%, tạo ra 8 cơ hội, dứt điểm 9 lần và thu về 1 bàn thắng.

Có lẽ không cần phải cung cấp những con số của hiệp 2 để làm người ta bớt choáng váng. Man City thắng thì xứng đáng rồi, thầy trò Pep Guardiola vẫn vậy, dũng cảm chơi thứ bóng đá cống hiến của mình và hạ gục một đại kình địch dễ dàng như trước một đội mới thăng hạng. Nhưng còn M.U thì sao? Dường như họ vẫn là tập thể đã đánh bại Juventus sừng sỏ của nước Ý ít ngày trước, khi chơi tệ hại trong hơn 80 phút. Chỉ khác ở lần này, Quỷ đỏ không còn tìm đâu ra may mắn trong 10 phút cuối trận. Với những lần đứng trước cửa tử vừa rồi, Mourinho và các học trò đã dùng cạn kiệt may mắn tích lũy bấy lâu nay.

Sau một trận thua, đặc biệt là trước Man City, đổ lỗi cho nhau là chuyện bình thường. Nhưng M.U không bại theo cách bình thường của việc dùng quân mà là thất bại được dự báo từ trước. Chính vì thế, lỗi của họ rất lớn. Trước trận derby, Mourinho cảnh báo học trò không được mất tập trung đầu trận, tránh để đối phương phủ đầu thành công. Kết quả, David Silva mở tỷ số ngay phút 12, còn Ander Herrera mất móng trên phần sân nhà tới 3 lần chỉ trong hiệp 1. Sau đại thắng ở Turin, đoàn binh màu đỏ hồ hởi tán tụng nhau, khen chiến ý vượt tầm, khen tinh thần khác biệt. Họ hứa đây mới chỉ là điểm bắt đầu, M.U sẽ dùng chiến thắng trước Bà đầm già thành Turin làm đòn bẩy tiến về phía trước. Một trang mới của Quỷ đỏ, huy hoàng hơn, can trường hơn, thấm đẫm tinh thần “cú ăn 3” mùa 1998-1999 sẽ được viết lại. Nhưng rốt cuộc thì dù Anthony Martial có rút ngắn tỷ số xuống 1-2, kết quả chung cuộc vẫn là 1-3.

Tháng 11 với M.U tưởng như hạnh phúc ngập tràn không bến bờ giới hạn. Sau 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Bournemouth và Juventus (thực chất là 3 chiến thắng 2-1 liên tiếp nếu tính cả trận đấu với Everton cuối tháng 10), người hâm mộ mơ về một kịch bản tương tự trước Man City. Nhưng rồi, như tất cả đã biết, Man City mới là người nhếch mép sau cùng. Sau hàng tá những chuyện tốt đẹp không ngờ, M.U trở lại thực tại phũ phàng, đại bại trước đại kình địch trong trận derby được xếp hạng 3 của làng túc cầu giáo và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, fan M.U có lẽ chẳng còn hơi sức để mà tức giận, họ chỉ thất vọng thôi, khi giờ đây, biệt danh Quỷ đỏ có hơi hướng lụi tàn!

NGUYỄN NGÂN

;
.