Điều gì khiến Bayern Munich hụt hơi?

Chủ Nhật, 18/11/2018, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Đội bóng số 1 nước Đức Bayern Munich đang khiến nhiều người bất ngờ lẫn thất vọng khi đang hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga 2018-2019. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Hùm xám xứ Bavaria vốn được đánh giá rất cao đầu mùa giải giờ đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 11 Bundesliga?

Bayern Munich có đứng dậy nổi sau những thất bại?
Bayern Munich có đứng dậy nổi sau những thất bại?

Không giống như những người tiền nhiệm Jupp Heynckes, Louis van Gaal, Carlo Ancelotti hay Pep Guardiola, tân HLV Niko Kovac của Bayern Munich còn khá non kinh nghiệm và không phải là một nhà cầm quân danh tiếng. Nên biết, trước khi tiếp quản Hùm xám, ông mới dẫn dắt duy nhất 1 CLB là Eintracht Frankfurt trong giai đoạn 2016-2018. Thực tế đã chứng minh, cựu tuyển thủ Croatia 46 tuổi này đang gặp khó khăn trong việc chèo lái một đội bóng tầm cỡ như gã khổng lồ xứ Bavaria.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Bayern Munich chỉ có duy nhất một sự bổ sung là tiền vệ Leon Goretzka chuyển tới từ Schalke (theo dạng chuyển nhượng tự do). Ngoài ra họ cũng đón Serge Gnabry từ Hoffenheim và Renato Sanches từ Swansea sau khi bộ đôi này kết thúc hợp đồng cho mượn. Nhìn chung, 3 cầu thủ nói trên chỉ là những cái tên làng nhàng nên sức mạnh của Hùm xám cũng không tăng thêm.

Sau khi Bundesliga 2017-2018 kết thúc, giới truyền thông liên tục đưa tin về việc tiền đạo Robert Lewandowski rục rịch chuyển sang khoác áo CLB Real Madrid. Và cũng đã có lúc anh công khai bày tỏ mong muốn chia tay Bayern Munich và không chịu gia hạn hợp đồng với nhà vô địch nước Đức. Khi cố gắng thuyết phục một cầu thủ không còn khát khao cống hiến như chân sút người Ba Lan ở lại, Bayern Munich phải chấp nhận một thực tế, số lượng bàn thắng mà CLB này thu được trong mùa giải này có thể sẽ không nhiều như mong đợi (họ mới ghi được 20 bàn tại Bundesliga, ít nhất trong các đội thuộc top 6).

Bên cạnh đó, tuy đã 35 tuổi song lão tướng Franck Ribery vẫn phải miệt mài cày ải. Thậm chí anh còn là một trong những người nhận bóng nhiều nhất trên sân Allianz Arena. Vấn đề nằm ở chỗ, gánh nặng tuổi tác khiến “Gã mặt sẹo” không còn nhanh nhẹn như xưa và trở nên dễ bị bắt bài. Trong trận Bayern Munich để thua Dortmund 2-3 ở vòng 11 Bundesliga, chính anh đã để mất bóng khiến các vị khách phải nhận bàn thua cuối. Cùng với đó, cầu thủ chạy cánh Arjen Robben tuy đã 34 tuổi song vẫn chơi khá hay khi ghi được 3 bàn/7 trận tại Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, do bị chấn thương và treo giò nên anh không thể ra sân trong một số trận. Không có sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao người Hà Lan, những đợt tấn công của Hùm xám thiếu hẳn tốc độ cũng như sự đột biến. Tất nhiên, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả mà Bayern Munich thu được ở giải quốc nội.

Và cuối cùng, với việc đã vô địch Bundesliga 6 mùa liên tiếp gần đây, Bayern Munich dễ bị cảm giác no nê danh hiệu ở sân chơi quốc nội làm cho chủ quan. Căn cứ vào chuyện đã khá lâu đội chủ sân Allianz Arena không lên ngôi ở Champions League, sẽ là hợp lý nếu họ dành sự tập trung cho đấu trường châu Âu hơn Bundesliga mùa này. Khi không căng sức ra đá ở giải trong nước, Hùm xám xứ Bavaria có bị hụt hơi trong giai đoạn đầu cũng là điều dễ hiểu.

THƯ KỲ

;
.