AFF Suzuki Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam - Sức mạnh từ sự đoàn kết

Thứ Ba, 13/11/2018, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Khá thú vị trong đợt tập trung cho AFF Suzuki Cup lần này, HLV Park Hang-seo xếp nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí ở chung phòng với nhau. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc có cách làm khá độc đáo để tăng sự gắn kết trong đội bóng.

 Các cầu thủ Việt Nam trong một buổi tập.
Các cầu thủ Việt Nam trong một buổi tập.

Trong danh sách ĐT Việt Nam hiện tại, có khá nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí và đương nhiên, cuộc cạnh tranh để được đá chính đã trở thành động lực cho bất kỳ ai. HLV Park Hang-seo cũng phát biểu với truyền thông rằng, không có cầu thủ nào chắc suất ở ĐT Việt Nam trong các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2018. Ông muốn các học trò nỗ lực, cạnh tranh mới hy vọng có tên trong đội hình xuất phát. Vì điều đó, thầy Park đã nghĩ ra “chiêu lạ” khi quyết định xếp các cầu thủ chơi cùng vị trí ở với nhau. Cụ thể, các cặp Văn Hậu - Văn Đức, Ngọc Hải - Xuân Hưng, Đức Chinh - Quang Hải, Tiến Dũng - Đình Trọng, Văn Quyết - Anh Đức, Công Phượng - Văn Toàn được xếp ở cùng phòng và chỉ còn vài trường hợp không cùng vị trí trên sân ở cùng nhau như Văn Lâm - Hồng Duy, Tiến Linh - Hùng Dũng… Có thể thấy, dụng ý của ông Park là các cầu thủ dù cạnh tranh vị trí trên sân nhưng phải luôn yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống đời thường để tăng sự đoàn kết trong nội bộ đội bóng.

Ở trận đấu với Lào vừa qua (thắng 3-0), khá trùng hợp khi Văn Hậu rời sân, người cùng phòng với anh là Văn Đức được tin tưởng vào thay và chơi đúng vị trí hậu vệ trái. Ở ĐT Việt Nam hiện tại, dù trên sân tập các cầu thủ vẫn nỗ lực chứng minh năng lực để hy vọng có tên trong đội hình xuất phát nhưng ở ngoài đời, tất cả đều khá thân thiết với nhau. Thậm chí, khi rảnh rỗi, những cặp đôi ở cùng phòng vẫn thường kề vai, sát cánh khi đi ăn, uống cafe. Thậm chí, cặp trung vệ Đình Trọng - Tiến Dũng còn bị các đồng đội trêu đùa là… “đôi tình nhân”, dù cả hai cầu thủ này đã có bạn gái.

Nói thế để thấy, dù chơi cùng vị trí (mức độ cạnh tranh cực lớn), nhưng các cầu thủ đều duy trì được mối quan hệ mật thiết. “Không khí trên đội tuyển rất vui, tôi là người lớn tuổi nhất so với các đồng đội nhưng không có bất kỳ khoảng cách nào với anh em”, tiền đạo 33 tuổi Nguyễn Anh Đức chia sẻ. Trước đây, dư luận vẫn đồn rằng trong ĐT Việt Nam có nhiều người không hợp tính nhau dẫn đến việc không có sự ăn ý trên sân cỏ. Nhưng với đội tuyển hiện tại, câu chuyện rạn nứt trong mối quan hệ tuyệt đối không có. “Tôi mới 19 tuổi, trẻ nhất đội nên hàng ngày vẫn được các anh lớn chia sẻ kinh nghiệm sống cũng như cách chơi bóng. Tôi cảm thấy may mắn được sống trong tập thể rất yêu thương nhau. Mọi người thân thiết và cùng nắm tay đoàn kết vì màu cờ sắc áo. Không có bất kỳ mâu thuẫn nào trong đội cả”, hậu vệ Văn Hậu hồ hởi khi nói về mối quan hệ giữa các cầu thủ.

Từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang-seo không chỉ giúp các ĐT Việt Nam cải thiện về chuyên môn, lựa chọn cách đá phù hợp mà ông còn tinh tế trong việc thiết lập sợi dây đoàn kết trong lòng đội bóng. Chính điều đó đã tạo nên sức mạnh cho đội tuyển trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

NGUYỄN NGÂN

;
.