Vòng 10 Premier League, La Liga: Quyết liệt và "siêu dở"

Thứ Hai, 29/10/2018, 15:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 10 vòng, cục diện của Premier League cho thấy, cuộc đua vô địch sẽ không hề dễ dàng cho đương kim vô địch Man City hay bất cứ đội bóng nào nếu họ muốn có được vị trí số 1 cho mùa này. Trong khi vòng 10 La Liga là màn thư hùng giữa Barca và Real trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, phong độ thảm họa của Real đã khiến Siêu kinh điển thành… “siêu dở”.

QUYẾT LIỆT Ở NGOẠI HẠNG ANH

Suarez lập hat-trick đầu tiên trong một trận El Clasico.
Suarez lập hat-trick đầu tiên trong một trận El Clasico.

Tháng 10 ngọt ngào chưa kết thúc nhưng Arsenal đã không thể viết tiếp câu chuyện tình của mình. Mạch thắng liên tiếp của Pháo thủ dừng lại ở con số 11 (7 trận ở Ngoại hạng Anh) sau trận hòa 2-2 có phần tiếc nuối trước Crystal Palace (bị thổi penalty ở phút 83). Chính HLV Unai Emery từng phát biểu không nghĩ nhiều đến kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp trong lịch sử Arsenal. Ông thầy người Tây Ban Nha biết rồi thế nào đội bóng của mình cũng phải dừng lại nhưng không nghĩ lại ở Selhurst Park và trước một đội bóng đang gặp khủng hoảng như Palace (thua cả 3 trận trước đó). Trận hòa này không phải là thảm họa nhưng là bước chuẩn bị không tốt trước khi Arsenal đón tiếp một cơn lốc thực sự mang tên Liverpool ở vòng sau.

Chelsea - trong một ngày không có Eden Hazard, họ vẫn dễ dàng ghi tới 4 bàn trắng vào lưới Burnley. Ở đây, điểm nhấn đáng lưu ý nhất chính là cách vận hành đội hình linh hoạt của Maurizio Sarri. Chiến lược gia người Italia dường như đã truyền tải được trọn vẹn tư tưởng của mình lên các học trò để có thể dễ dàng thu phóng đội hình tùy biến và làm đối phương không thể trở tay kịp. Trong cả 2 hiệp đấu, Burnley đều là đội chủ động trong những phút đầu nhưng rốt cuộc đều nhận những pha phản đòn sắc lẹm từ The Blues. Giống với Chelsea, Liverpool cũng giữ được chiến tích bất bại tại giải quốc nội mùa này khi đập tan Cardiff tới 4-1. Trong khi đó, M.U cũng tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Everton 2-1 trên sân nhà. Dẫu vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng chỉ biết cười nhạt cho chiến thắng này bởi M.U vẫn chơi vô hồn như thường lệ và cảm giác không an toàn luôn thường trực.

Kết quả vòng 10: Brighton 1-0 Wolves, Fulham 0-3 Bournemouth, Liverpool 4-1 Cardiff, Southampton 0-0 Newcastle, Watford 3-0 Huddersfield, Leicester 1-1 West Ham, Burnley 0-4 Chelsea, Crystal Palace 2-2 Arsenal, Man United 2-1 Everton

“SIÊU DỞ” Ở SIÊU KINH ĐIỂN

Tâm điểm của bóng đá Tây Ban Nha cũng như thế giới cuối tuần qua là trận El Clasico thứ 272 trên sân Nou Camp giữa Barca và Real. Đây là trận Siêu kinh điển lần đầu tiên sau 11 năm mà không có sự góp mặt của 2 siêu sao hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo - Lionel Messi. Tuy nhiên, không vì thế mà sức nóng của trận đấu hạ nhiệt. Barca cần chiến thắng để đòi lại ngôi đầu mới bị Atletico cướp, trong khi Real cũng cần 3 điểm để sớm thoát khỏi khủng hoảng.

Nhiều ý kiến hồ nghi về việc Barca sẽ gặp khó khăn do mất Messi đúng vào giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde và các học trò đã chứng minh, không có Messi đội bóng vẫn đứng vững. Điều này đã được khẳng định ở chiến thắng 2-0 trước Inter Milan tại Champions League giữa tuần trước. Đêm Chủ nhật vừa qua, một lần nữa Barca cho thấy họ mạnh như thế nào dù mất Messi. Trước một Real đang trong giai đoạn tồi tệ về phong độ, Barca đã có một trận đấu trên chân hoàn toàn. Philippe Coutinho sớm đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay phút 11 sau tình huống lên bóng đặc trưng của đội bóng xứ Catalan. Jordi Alba thoát xuống bên biên trái và thực hiện đường chuyền vào thuận lợi cho đồng đội lập công. Coutinho mang lại lợi thế tâm lý lớn cho Barca, nhưng Suarez mới thực sự là người hùng của trận đấu với một cú hat-trick. Ngôi sao người Uruguay có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải và thể hiện được tất cả những tinh túy nhất của mình. Từ khả năng chạy chỗ dứt điểm, chớp thời cơ từ những sai lầm của đối phương để ghi bàn. Suarez kết thúc một đêm đáng nhớ với phần thưởng là cú hat-trick đầu tiên trong 1 trận Siêu kinh điển.

Trận El Clasico chủ nhật cũng tôn vinh những ngôi sao Nam Mỹ, khi họ ghi toàn bộ 6 bàn thắng. Marcelo trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho Real đã mang bàn thắng danh dự cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cái tên còn lại ghi bàn là tiền vệ người Chile, Arturo Vidal với tình huống ấn định tỷ số 5-1.

Top 10 đội sau vòng 10: 1- Barcelona, Alaves, Sevilla, Atletico Madrid, Espanyol, Valladolid, Levante, Getafe, Real Madrid, Celta Vigo.

 THƯ KỲ

 
;
.