Manchester City vượt qua thử thách?

Chủ Nhật, 28/10/2018, 15:43 [GMT+7]
In bài này
.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City rất cần chiến thắng để bảo vệ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng và thử thách bản lĩnh của họ chính là chuyến hành quân đến sân Wembley của Tottenham ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2018/2019 (3 giờ 00, ngày 30-10). 

Manchester City đang có phong độ cực tốt ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.
Manchester City đang có phong độ cực tốt ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Tottenham hiện vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh và là một trong những đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trong 9 trận thi đấu vừa qua họ ghi đến 15 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn, một con số đáng nể phục. Cùng với đó, thành tích cũng như phong độ của họ không hề tồi. Sau 9 trận, Tottenham có tới 7 trận thắng và chỉ thất bại 2 trận trước Watford và Liverpool. Có thể thấy tần suất ghi bàn của Tottenham khá ổn, trong 10 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, họ đều ghi bàn. Và trong trận thi đấu mới đây nhất ở vòng 9, Tottenham cũng kịp ghi 1 bàn vào lưới West Ham để mang về 3 điểm quý giá cho CLB.

Tuy nhiên, Tottenham dù có lợi thế sân nhà nhưng họ lại thường tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi đối đầu với Manchester City. Trong 7 lần đã tiếp đón Manchester City tại Wembley, Tottenham thua tới 4 trận và chỉ có thắng 3 và trước một Manchester City đang rất thăng hoa trong thời điểm hiện tại, không dễ để họ có thể tạo nên bất ngờ. Hiện Tottenham, đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 21 điểm có được. Khoảng cách với Manchester City chỉ là 2 điểm và chỉ cần một chiến thắng vào tối thứ Ba này cũng đủ để Tottenham tạo nên bất ngờ. 

Phía bên kia chiến tuyến, Manchester City đang băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình tại giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, mọi chuyện hiện tại cũng khá khó khăn khi ở vòng 10 này đại kình địch Liverpool đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước tân binh Cardiff và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, gần đây nhất, với phong độ toàn thắng 3 trận liên tiếp trước Tottenham cùng với số bàn ghi được không dưới con số 3 thì đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể tự tin về một chiến thắng cho mình.

Có thể thấy dưới thời HLV Guardiola, Manchester City đã có những lối chơi khác hoàn toàn, gặp bất kỳ đối thủ nào thì lối chơi tấn công nhạy bén luôn được phát huy đúng lúc. Minh chứng là sau 9 trận, Manchester City hoàn toàn bất bại, họ thắng 7 trận và hòa 2, hiện đang có 23 điểm. Mới đây trong trận thi đấu với Burnley ở vòng 9, Manchester City giành chiến thắng với tỷ số cách biệt đến 5-0. 

Đánh giá một cách tổng quan, cơ hội chiến thắng của Manchester City ở trận đấu này vẫn rộng mở hơn hẳn so với Tottenham. Manchester City luôn đặt mục tiêu cao nhất trọng mọi trận đấu của mình, nhất là những trận chiến quan trọng. Họ chắc chắn cũng có một đội hình mạnh nhất đến sân Wembley. Hơn thế nữa, xét về bản lĩnh Tottenham khó lòng vượt qua Manchester City. Chính vì vậy, các fan hâm mộ nửa xanh thành Manchester  đang chờ đợi một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola, cho dù sẽ rất khó khăn. Tottenham tuy được coi là một trong tứ đại hảo thủ của làng bóng đá Anh hiện nay, nhưng so với Manchester City thì họ không có đủ độ già rơ khi cần thiết. Manchester City chỉ thực sự nguy hiểm khi hưng phấn nhưng lại dễ đánh mất bản lĩnh ở những giây phút quan trọng trong những trận chiến sống còn.

THƯ KỲ

;
.