Chelsea với cuộc đua tam mã

Thứ Hai, 01/10/2018, 16:36 [GMT+7]
In bài này
.

Giai đoạn cuối tháng Chín, đầu tháng Mười là thời điểm quan trọng của Premier League. Sau đại chiến Chelsea-Liverpool cuối tuần trước là một đại chiến khác ở ngôi đầu bảng: Liverpool-Man City. Tuy đứng thứ 3 nhưng không khiến Chelsea mất đi tiếng nói trong cuộc đua vô địch.

NHỮNG BƯỚC TIẾN THỜI SARRI

Trận hòa trước Liverpool không khiến Chelsea (giữa) mất đi vị thế ứng viên Premier League mùa này.
Trận hòa trước Liverpool không khiến Chelsea (giữa) mất đi vị thế ứng viên vô định Premier League mùa này.

Sau khi chơi tệ hại mùa trước dưới thời HLV Antonio Conte, Chelsea nhanh chóng gắn kết thành một khối khi Sarri xuất hiện. Phong độ bùng nổ của Hazard trong giai đoạn đầu mùa là chỉ dấu cho những hồi sinh tại sân Stamford Bridge. Những gì Sarri và các học trò làm được từ đầu mùa đến giờ khiến họ không thể bị xem thường cho cuộc đua vô địch mùa này. Cho dù vẫn còn đó những vấn đề Chelsea cần giải quyết nếu muốn sở hữu chức vô địch Premier League thứ 3 trong 5 năm. Đó là khoảng trống ở vị trí trung phong, cũng như chiều sâu lực lượng cho cả những mặt trận khác, bao gồm Europa League. Điều tích cực lớn nhất, theo lời HLV Sarri, là các cầu thủ bắt đầu tìm lại niềm tin mỗi khi ra sân.

CƠ HỘI NÀO CHO CUỘC ĐUA  TAM MÃ?

Có thể hình dung như thế nào về cuộc đua Premier League mùa này? Song mã hay tam mã? Sau vòng 7, Man City và Liverpool tạm bứt lên với cùng 19 điểm. Riêng Liverpool, họ đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ nhờ những bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cuộc đối đầu giữa 2 đội vào cuối tuần này sẽ chỉ ra đâu là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 

Với Chelsea, phong độ của Hazard là niềm tin lớn nhất, đội bóng áo xanh thủ đô London rất cần anh sung sức trong suốt mùa giải này, bên cạnh dàn cầu thủ từng vô địch Premier League 2016-2017. Ngoài Hazard và một tập thể giàu kinh nghiệm một điều kiện khác nữa cũng ủng hộ Chelsea, là họ có khả năng toàn tâm toàn ý cho Premier League. Thầy trò Sarri hoàn toàn có thể xoay vòng lực lượng ở đấu trường Europa League nhằm giữ sức cho các trụ cột. Điều này khó có thể xảy ra với Liverpool và Man City, khi cả 2 vẫn phải sử dụng đội ngũ tốt nhất cho cả đấu trường Champions League.

Hiện tại, đội hình chính thức của Chelsea không hề kém cạnh 2 đối thủ cạnh tranh. Kepa Arrizabalaga từng bước làm vơi nỗi nhớ Thibaut Courtois trong khung gỗ, trong khi bộ 3 tiền vệ Jorginho, Kante và Kovacic giúp Chelsea sở hữu hàng tiền vệ thuộc dạng tốt nhất Premier League. Điểm trừ lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge là thiếu một tay săn bàn thường trực như Diego Costa trong quá khứ. Cả Giroud lẫn Morata đều không đáp ứng được mong muốn này. Hazard đang làm tốt khâu ghi bàn, nhưng sẽ không thừa nếu Chelsea đầu tư 1 tiền đạo chất lượng khi thị trường chuyển nhượng mùa đông trở lại. 

Mùa bóng 2016-2017, một Chelsea bị đánh giá thấp hơn cả Man City lẫn Manchester United vẫn lên ngôi vô địch. Kịch bản ấy có thể lặp lại ở mùa này?

HƯỞNG GIANG

;
.