Bayern Munich quay lại với biểu đồ chiến thắng

Thứ Ba, 30/10/2018, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ với 17 bàn thắng sau 9 trận kể từ đầu mùa giải, hàng công Bayern Munich hiện xếp thứ thứ 5 Bundesliga mùa này, họ xếp sau Hoffenheim, Frankfurt, M’gladbach và đặc biệt kém xa chính đại kình địch Borussia Dortmund (29 bàn). Vấn đề chủ yếu là do các chân sút của Hùm xám xứ Bavaria phung phí quá nhiều cơ hội.

Bayern Munich đã trở lại với 3 trận thắng gần đây nhất.
Bayern Munich đã trở lại với 3 trận thắng gần đây nhất.

Thời gian qua, Bayern Munich đắm chìm trong khủng hoảng với chuỗi 4 trận không thắng ở cả Bundesliga lẫn Champions League (2 hòa, 2 bại). Lối chơi của thầy trò HLV Kovac bị chỉ trích nặng nề bởi nó đánh mất lòng tự tôn của một ông lớn. Đối thủ nào, dù mạnh hay yếu, đều cũng có thể lấy điểm được từ Hùm xám.

Thậm chí, trước chuyến làm khách tại sân CLB Wolfsburg, chiếc ghế của Kovac còn bị lung lay hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã không xảy ra khi Bayern Munich thắng 3-1. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước CLB Wolfsburg và AEK Athens, Hùm xám tự tin hơn rất nhiều khi làm khách trước Mainz, đội bóng không ghi được bàn thắng nào trong 5 trận trước đó. Vì thế, dù thiếu vắng 3 tên tuổi là Arjel Robben bị treo giò, Kingsley Coman và Corentin Coman cùng dính chấn thương, nhưng Bayern Munich vẫn làm chủ thế trận, hàng công của họ tung ra 23 cú sút, trong đó có 5 trúng đích. Tuy nhiên, xét về tổng thể, màn trình diễn trên sân của Mainz 05 – CLB đang khủng hoảnh khâu ghi bàn, là không ấn tượng. “Chiến thắng nhọc nhằn này không thể khiến cổ động viên vui mừng, nhưng tôi lại rất hạnh phúc. Chúng tôi đã thắng cả 3 trận gần nhất”, HLV Niko Kovac nhấn mạnh về lần vượt ải vất vả trước Mainz 05 (thắng 2-1) tối thứ Bảy vừa qua. Rõ ràng với Hùm xám vào lúc này, 3 điểm giành được ở mỗi trận mới là quan trọng nhất.

Song điều thiết yếu là, Bayern Munich đã có 3 điểm và đó là trận thắng thứ 3 liên tiếp. 2 pha lập công của cầu thủ Leon Goretzka và Thiago Alcantara là đủ để đưa Hùm xám tiến lên phía trước. Sự tự tin đã trở lại. Bayern Munich bắt đầu tạo dựng thói quen chiến thắng mà không cần phải thăng hoa. Và khi những trận thắng liên tiếp đến thì mọi thứ sẽ vào guồng. “Bóng đá là thế. Luôn có những khoảnh khắc thăng trầm. Nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn là luôn biết vượt qua những khó khăn. Chúng tôi sẽ toan tính từng bước một thật kỹ để Bayern Munich thực sự trở lại đường ray chiến thắng. Tất cả còn ở phía trước”, HLV Kovac tự tin trước báo chí.

Và một điều quan trọng nhất là Bayern Munich đã thắng ở vòng đấu mà đại kình địch Borussia Dortmund hòa CLB Hertha Berlin với tỷ số 2-2. Khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa họ chỉ còn là 2 điểm mong manh. Lúc này, chính CLB Borussia Dortmund lại phải chịu sức ép lớn nhất. Hùm xám sẽ đoạt ngôi đầu nếu hạ đội bóng áo vàng trong trận daby ở chính sân Signal Iduna Park vào ngày 11-11 tới. Cũng cần nhấn mạnh rằng Hùm xám xứ Bavaria thắng 3 trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội của vùng Ruhr. Và đó cũng chính là điều ám ảnh Borussia Dortmund trước cuộc đại chiến này.

Bảng xếp hạng top 5 Bundesliga sau vòng 9: Borussia Dortmund (9/21), Bayern Munich (19), Monchengladbach (17), Werder Bremen (17), RB Leipzig (16).

THƯ KỲ

;
.