Barca và Real: Nhạt nhòa những tên tuổi lớn

Thứ Hai, 01/10/2018, 16:40 [GMT+7]
In bài này
.

Phong độ gần đây của Barca và Real thật đáng báo động. 2 siêu sao Lionel Messi và Gareth Bale của họ đã không thể hiện được vai trò kiến tạo lối chơi cùng đồng đội trong thời gian này.

BARCA, ĐỘI BÓNG MỘT NGƯỜI?

Barca trông mong quá nhiều ở Messi.
Barca trông mong quá nhiều ở Messi.

Trong lúc Barca rất cần chiến thắng thì HLV Valverde lại bất ngờ cất Messi trên băng ghế dự bị ở trận gặp đối thủ khó chơi Bilbao ở vòng 7 La Liga. Nhà cầm quân 54 tuổi giải thích, do Barca phải thi đấu 4 trận trong vòng 10 ngày nên Messi và Busquets cần phải được nghỉ ngơi. Ngay giữa tuần, Barca sẽ làm khách trên sân Tottenham ở lượt trận thứ 2, vòng bảng Champions League. Xoay tua là cần thiết khi lịch thi đấu dày đặc nhưng chính sách này của HLV Valverde không mang đến cho Barca kết quả như ý. Nhà ĐKVĐ La Liga đã hòa hú vía Bilbao, đối thủ trước đây từng thua họ 14 lần hành quân đến Nou Camp. Như vậy, Barca đã không thắng 3 trận liên tiếp, đánh rơi 7 điểm. Phong độ đáng báo động trong bối cảnh độ khó mùa giải tăng dần.

Messi đã ghi 8 bàn trong 9 trận mùa này, tại La Liga là 5 bàn sau 7 trận. Bất chấp trong tay có cả dàn sao tấn công khủng như Coutinho, Dembele, Suarez, thậm chí dự bị hạng sang El Haddadi, Malcom, nhưng HLV Valverde luôn trông ngóng cả vào Messi. Trận nào Messi ghi bàn và ổn định, Barca suôn sẻ và ngược lại, ví dụ như trong trận chiến với Bilbao Messi ngồi dự bị, nhưng cuối cùng anh vẫn phải vào sân ở hiệp 2 để giật lại 1 điểm cho đội nhà. Sau đó, phát biểu trước báo giới, Suarez đã không che giấu sự thật và nhắn nhủ các đồng đội ở Barca cần phải học cách giành chiến thắng ngay cả khi không có sự phục vụ của Messi: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới nhưng chúng ta không thể phụ thuộc vào cậu ấy để giải quyết mọi vấn đề. Barca còn có nhiều cầu thủ ở đây sở hữu bảng thành tích đồ sộ. Chúng ta cần phải thắng trước khi Messi hay Busquets vào sân”.

REAL MONG MANH HÀNG CÔNG

Khi Real Madrid thắng liên tiếp 3 trận đầu mùa, cặp Bale - Benzema tỏa sáng rực rỡ. Các fan hâm mộ Dải thiên hà chẳng còn nhớ đến Cristiano Ronaldo, họ đang mơ về tương lai tươi đẹp. Nhưng dần dần lối chơi của HLV Julen Lopetegui bị các đối thủ nghiên cứu và đưa ra đấu pháp hợp lý, Kền kền trắng liên tục lộ ra những điểm đen, từ hàng thủ đến hàng công. Nếu hàng thủ bị trả giá vì quá phóng khoáng thì hàng công mất đi sự sắc sảo. Benzema được hưởng vai trò số 9 đích thực sau khi Ronaldo ra đi nhưng anh đang gây nỗi thất vọng lớn. Tiền đạo người Pháp tịt ngòi trong 5 trận liên tiếp vừa qua, trong đó Real thua 1 và hòa 2. Sự kết nối giữa anh với các vệ tinh xung quanh gần như bằng 0.

Ronaldo ra đi, Bale đứng lên và trở thành lá cờ đầu của Real Madrid. Ngôi sao người Xứ Wales đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 5 vòng đấu. Trong đêm Real thua thảm Sevilla 0-3, Bale cũng chơi nỗ lực, có 1 cú sút trúng cột dọc. Nhưng điều người ta cần nhất ở Bale là sự ổn định thì anh chưa làm được. Trận hòa với Atletico đã nói lên vấn đề ấy của Bale. Điều đáng lo hơn, anh đã phải tập tễnh rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương bắp đùi. Nỗi ám ảnh cũ đã trở lại khi Bale đang tái phát chính chấn thương đã khiến sự nghiệp của anh bị cản trở trong vài năm qua. Nếu Bale phải nghỉ thi đấu dài ngày, đó là một tin cực xấu với chính anh cũng như cả Real Madrid.

THƯ KỲ

;
.