V-League 2018: Hà Nội FC vô địch, Nam Định và Cần Thơ "lâm nguy"

Thứ Hai, 10/09/2018, 15:56 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khi Hà Nội FC lập kỷ lục vô địch sớm 5 vòng đấu, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên V-League thì Nam Định và XSKT Cần Thơ đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trong cuộc đua giành vé trụ hạng khi cùng để thua ở vòng 21.

Hoàng Vũ Samson lập cú đúp giúp Hà Nội FC đăng quang V-League sớm 5 vòng.
Hoàng Vũ Samson lập cú đúp giúp Hà Nội FC đăng quang V-League sớm 5 vòng.

Cuộc đua đến ngôi vương V-League mùa này đã sớm ngã ngũ với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC. Ở trận đấu muộn nhất vòng 21, Hà Nội FC đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA, để giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu - một kỷ lục mới trong lịch sử V-League.

Với việc giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu, Hà Nội FC đã trở thành đội vô địch sớm nhất lịch sử V-League, phá vỡ kỷ lục đăng quang sớm 4 vòng mà Bình Dương đã lập nên vào năm 2007. Đáng chú ý, Hà Nội FC cũng đã chính thức san bằng thành tích 4 lần vô địch của Bình Dương và Cảng Sài Gòn. Đội bóng Thủ đô chỉ còn kém kỷ lục mà Thể Công thiết lập đúng 1 lần. Ngoài ra, với chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã nâng số trận thắng ở mùa này lên con số 17, qua đó phá kỷ lục của Bình Dương ở năm 2007 và 2015 (thắng 16/26 trận). Hà Nội FC hiện đang có 54 điểm và họ cũng chỉ kém đúng 1 điểm so với kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong một mùa mà Bình Dương lập nên vào năm 2007. Kỷ lục này chắc chắn sẽ bị xô đổ khi mà Hà Nội còn đến 5 vòng đấu nữa.

Trước một SLNA có mạch 8 trận thắng (một kỷ lục ở V-League được xác lập mùa này), Hà Nội đã cho thấy mình xứng đáng đăng quang như thế nào. Trong ngày trùng cửu (9-9) ở Hàng Đẫy, Samson đã có 2 bàn thắng để hạ đẹp đội bóng xứ Nghệ. Cắt đứt kỷ lục của SLNA - đội bóng xuất sắc bậc nhất của bóng đá nội hiện tại, Hà Nội vô địch sớm theo cách đầy ý nghĩa.

Chức vô địch của đội bóng Thủ đô khiến 5 lượt trận còn lại của V-League có thể sẽ thiếu tính cạnh tranh. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết. Bởi trong Top 5, những Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa, SLNA hay Than Quảng Ninh… vẫn chưa thôi ý định một tấm huy chương. Sanna Khánh Hòa BVN cho thấy sự khát khao rõ ràng nhất khi trên sân Thiên Trường, họ cũng không “buông tha” cho Nam Định vốn rất khát điểm bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 những phút cuối cùng. Trong khi FLC Thanh Hóa đã có trận thắng đậm HAGL 3-0 ngay tại Pleiku.

Cục diện nhóm đầu có vẻ đã an bài nhưng dưới nhóm cuối đầy ắp hiểm họa với những cái tên lần lượt như Sài Gòn (22 điểm), TP.HCM (21 điểm), Nam Định (18 điểm) và XSKT Cần Thơ (17 điểm). Chỉ một trận thắng, số phận các đội bóng có thể sẽ đảo chiều.

Kết quả vòng 21: QNK Quảng Nam - TP.HCM 2-1;  Than Quảng Ninh - Hải Phòng 3-3; SHB Đà Nẵng - XSKT Cần Thơ 2-1; Hoàng Anh Gia Lai - FLC Thanh Hóa 0-3; Nam Định - Sanna Khánh Hòa 1-2; Sài Gòn FC - Becamex Bình Dương 2-0; Hà Nội FC - Sông Lam Nghệ An 2-0.

THƯ KỲ

;
.