Real Madrid bay bổng cùng Benzema và Gareth Bale

Thứ Hai, 03/09/2018, 15:21 [GMT+7]
In bài này
.

Kể từ khi cùng khoác áo Real Madrid, chưa bao giờ 2 cầu thủ Karim Benzema và Gareth Bale cùng có bước khởi đầu mùa bóng tốt như hiện tại. Họ đã ghi tổng cộng 7 bàn qua 3 vòng đầu tiên giúp đội nhà toàn thắng tại La Liga. Và dĩ nhiên, đây là mùa bóng mà Dải thiên hà không có Cristiano Ronaldo.

Gareth Bale và Benzema là hai cầu thủ quan trọng giúp Real Madrid toàn thắng trong 3 trận đầu mùa giải 2018/19 ở La Liga. 
Gareth Bale và Benzema là hai cầu thủ quan trọng giúp Real Madrid toàn thắng trong 3 trận đầu mùa giải 2018/19 ở La Liga. 

Về lý thuyết, khi trong đội bóng không có một cầu thủ mà phần còn lại phải ưu tiên chuyền bóng để anh ta ghi bàn, thì đối phương cũng không dễ xác định đâu là điểm nóng cần phong tỏa. Còn trên thực tế, có vẻ như HLV Julen Lopetegui bỗng có thêm động lực cho công việc chuyên môn, khi Cristiano Ronaldo bỏ Real Madrid sang Juventus. Ông đã phải tự lực cánh sinh tìm cách phát huy nội lực sẵn có thay vì trông chờ vào một sự thay thế nào đó từ thị trường chuyển nhượng hè vừa qua. Tại sao cứ phải trông ngóng Neymar, Eden Hazard, Harry Kane, hoặc Kylian Mbappe hay một tiền đạo ngôi sao nào đó, khi trong tay Dải thiên hà đã sẵn có Karim Benzema, Gareth Bale, Marco Asensio, chưa kể cơ man hảo thủ khác có thể ghi bàn bất cứ lúc nào?

Chỉ “âm” chưa tới 10 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng hè 2018, Dải thiên hà bước vào mùa bóng mới không chỉ với sự thiếu vắng Cristiano Ronaldo trên hàng công. Đấy còn thật sự là một thời kỳ mới, sau khi Real Madrid chia tay HLV tài năng Zinedine Zidane. Muốn hay không muốn, HLV Lopetegui cũng phải cố gắng làm mới Real  Madrid - một Real Madrid của riêng mình. Và ông gặt hái kết quả ban đầu không thể tốt đẹp hơn: Real Madrid chơi 3 trận toàn thắng, ghi được 10 bàn. Đã có 4 cây làm bàn khác nhau và 5 cầu thủ khác nhau đóng góp đường chuyền thành bàn trong 3 trận đấu vừa qua. Mùa trước, Dải thiên hà chỉ thắng 1 trong 3 trận đầu tiên tại La Liga. Trong suốt “Kỷ nguyên Ronaldo”, thành tích tốt nhất của Real Madrid trong khúc dạo đầu mùa bóng tại La Liga là thắng 5 trận liên tiếp. HLV Lopetegui còn 2 trận nữa để vươn đến cột mốc này. Được hay không thật ra cũng chẳng quan trọng. Điều đáng nói là: Với những gì vừa thể hiện, cả Karim Benzema lẫn Gareth Bale đều cho thấy họ có thừa khả năng gánh vác trọng trách ghi bàn cho Real Real Madrid khi không còn siêu sao Cristiano Ronaldo.

Gareth  Bale ghi bàn đều đặn qua cả 3 vòng. Benzema đã có 2 cú đúp. Chỉ cần thêm 1 bàn nữa là anh bắt kịp tổng số bàn thắng của chính mình trong nguyên mùa trước tại La Liga! Số bàn thắng cụ thể thật ra chỉ mới là một khía cạnh. Theo giới thạo tin, Gareth Bale luôn tỏ rõ khát vọng vươn lên, cả trong trận đấu lẫn trên sân tập. Với Benzema thì đây là mùa bóng hiếm hoi mà anh thật sự cảm thấy hạnh phúc. Mất Ronaldo thì Real Madrid mất một siêu sao có thể làm cho hàng thủ đối phương ngán ngẩm, nhưng đồng thời, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng mất luôn cả những gì thiếu tích cực từ một biểu tượng để lại. Bây giờ trong đội hình Dải thiên hà chẳng còn ai là ngôi sao, có quyền xem mình to hơn đồng đội ở Real Madrid nữa. Sự ra đi của Cristiano Ronaldo làm cho những cầu thủ còn lại bỗng trở nên thoải mái, vừa quyết tâm, lại vừa chơi bóng dễ dàng hơn.

Mùa trước, Cristiano Ronaldo thực hiện bình quân 6 pha dứt điểm trong mỗi trận ở La Liga - cao hơn tổng số lần sút cầu môn của 2 cầu thủ tiếp theo là Gareth Bale và Karim Benzema (tổng cộng 5 lần/trận). Ở mùa này, 3 cầu thủ chịu khó dứt điểm nhiều nhất ở Dải thiên hà là Gareth Bale (4 lần/trận), Karim Benzema (3 lần/trận) và Marco Asensio (3 lần/trận). Nhìn vào đó ta thấy, hỏa lực của Real Madrid đã đồng đều hơn hẳn, hứa hẹn một mùa giải thành công cho Real Madrid hậu Cristiano Ronaldo.

THƯ KỲ

;
.