Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Năm, 27/09/2018, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong quá khứ, mỗi khi chạm trán nhau, cả Chelsea lẫn Liverpool đều thi đấu rất cởi mở và sẵn sàng chơi tấn công từ rất sớm. Trận đấu lúc 23 giờ 30, ngày 29-9 được xem là trận đấu quyết định cho ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 7, khi khoảng cách của 2 đội chỉ là 2 điểm.

Hazard (trái) giúp Chelsea đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 League Cup 2018-2019 giữa tuần qua. 
Hazard (trái) giúp Chelsea đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng 3 League Cup 2018-2019 giữa tuần qua. 

Đây là trận chiến rất quan trọng với cả hai đội. The Blues với lợi thế sân nhà sẽ tìm mọi cách để đánh bại The Kop, hòng đòi lại ngôi đầu bảng. Với Liverpool, chắc chắn họ cũng không muốn chuỗi trận thắng của mình dừng lại ở con số 6 trên sân Stamford Bridge. 

Để mất 2 điểm trước West Ham ở vòng đấu trước, Chelsea bị chính Lữ đoàn đỏ soán ngôi đầu bảng. Khoảng cách giữa hai đội lúc này đang là 2 điểm và Chelsea hoàn toàn có thể bù đắp lại nếu giành được 3 điểm. Dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, Chelsea đang chơi cực kỳ thăng hoa với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh và đấu trường Champions League, trong đó có đến 6 chiến thắng. Hiện The Blue là đội bóng đang có phong độ thi đấu tốt và ổn định nhất, trải qua 6 vòng thi đấu tại Ngoại hạng Anh vừa qua họ bất bại cả 6 trận. Đặc biệt dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, Chelsea đang chơi ngày càng hay hơn. 

Khác hẳn với mùa giải trước, nửa xanh thành London đang có những sự khởi đầu ấn tượng hơn. Việc trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 phần nào đó đã đem lại những hiệu quả rõ rệt. Điển hình lối chơi của Chelsea không còn phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao người Bỉ, Hazard. Thay vào đó với 3 tiền vệ trung tâm là Kante hoặc Jorginho có thể thường xuyên dâng cao hỗ trợ vì phía sau họ luôn có Kovacic. Tốc độ và kỹ thuật của Hazard hay Willian đủ sức giúp Chelsea kiểm soát được những tình huống đánh biên mà không cần quá nhiều sự hỗ trợ từ các hậu vệ cánh.

Về phía Liverpool, họ cũng không kém cạnh gì, họ cùng Chelsea đang là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất kể từ đầu mùa giải đến nay, khi toàn thắng cả 6 trận và tại tại vòng bảng Champions League mới đây họ còn đánh bại PSG với tỷ số ấn tượng 3-2. Qua đó, có thể thấy, thầy trò HLV Klopp đã chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới và họ đã thể hiện rõ tham vọng bá chủ Premier League ở mùa giải này. Sau những chuỗi trận đấu toàn thắng, Lữ đoàn đỏ đang làm hài lòng tất cả các fan hâm mộ và cũng củng cố thêm kỹ năng và tinh thần thi đấu tốt hơn. Chuỗi trận thắng từ đầu mùa trên mọi đấu trường của họ đã kéo dài lên con số 7. The Kop chắc chắn chưa muốn dừng lại và một Chelsea nếu không dùng lực lượng mạnh nhất nhiều khả năng sẽ là bại binh tiếp theo. 

Người hâm mộ Liverpool lúc này hẳn không còn gì có thể chê trách đội bóng của họ. Mỗi lần Liverpool ra sân, người hâm mộ đều tin rằng họ chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Ngay cả các chuyên gia bóng đá đều thường xuyên đặt Liverpool cửa trên dù cho họ chơi trên sân nhà hay sân khách. Với bộ 3 hàng công được đánh giá là mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, không khó hiểu vì sao những trận đấu của Liverpool luôn thường xuyên kết thúc với hơn 2 bàn thắng.

Chelsea có được lợi thế sân nhà và quyết tâm giành ngôi vị số 1. Tuy nhiên, Liverpool lại đang có phong độ rất tốt. Rõ ràng, đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho cả hai đội. Xét trên mọi phương diện, hai đội đều gần như mạnh ngang nhau. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Chelsea sẽ chiến đấu hết mình để giành chọn 3 điểm trên sân Stamford Bridge.

THƯ KỲ

;
.