"Quỷ đỏ" có khuất phục được "Bầy sói"?

Thứ Sáu, 21/09/2018, 15:27 [GMT+7]
In bài này
.

Tối nay (21 giờ, ngày 22-9), trên sân Old Trafford thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ đối đầu với Wolves, đội bóng không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cần phải cảnh giác trước Bầy sói vì họ hiện đang bất bại 3 trận liên tiếp. 

M.U đang trỗi dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. 
M.U đang trỗi dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. 

Trong quá khứ, Manchester United (M.U) đã toàn thắng tất cả 6/6 trận trên sân nhà trước Wolves. Với những gì đang thể hiện trong thời gian qua, Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài con số bất bại này trước Wolves. Cũng trong trận đấu này, M.U sẽ không có sự phục vụ của Nemanja Matic và Marcus Rashford do cả 2 dính thẻ đỏ. Song, với những cá nhân chất lượng khác trong đội hình toàn sao, Quỷ đỏ vẫn rất mạnh và theo nhiều chuyên gia bóng đá nhận định, thầy trò Jose Mourinho thừa sức đánh bại Bầy sói. 

Thời gian qua, những cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình Quỷ đỏ đều đã tỏa sáng. Paul Pogba đang chơi tốt, đó là tín hiệu tích cực lớn nhất với Mourinho và M.U trong thời điểm hiện tại. Rõ ràng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của câu lạc bộ thành Manchester vẫn là chất liệu cần thiết và quan trọng để chiến lược gia người Bồ Đào Nha hướng tới một mùa giải thành công. Ngoài ra, Romelu Lukaku hay Marcus Rashford không ghi bàn nhưng vẫn biết cách tạo ra khác biệt trong nhiều tình huống. Tân binh Diogo Dalot trong những ngày đầu ra mắt thi đấu cực kỳ hay. Còn với Luke Shaw và David de Gea, họ cũng chơi rất xuất sắc như thường lệ.

Về phần Wolves, sau chuỗi trận tệ hại hồi đầu mùa, họ đang dần bắt nhịp với giải đấu và có sự trở lại khá tốt. 3 trận bất bại liên tiếp đã nói lên điều đó. Trong 3 trận gần đây nhất Wolves liên tiếp có 2 chiến thắng và 1 trận hòa, kết quả này giúp đoàn quân của HLV Nuno Espirito Santo có thêm sự tự tin trong cuộc hành quân đến sân Old Trafford. 

Không được đánh giá cao, nhưng Wolves vẫn được kỳ vọng sẽ gây khó khăn cho M.U khi hiện tại, họ chỉ kém Quỷ đỏ đúng 1 điểm và đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nếu đội chủ sân Old Trafford chơi không tập trung, thiếu gắn kết cùng với hàng thủ mơ ngủ như ở 2 vòng đầu, họ có thể phải nhận kết cục đáng thất vọng như Manchester City khi ở vòng 3 Ngoại hạng Anh, khi Manchester City đã để Bầy sói cầm hòa với tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, kết quả tích cực trong 3 trận đấu vừa qua không thể che dấu được những vấn đề mà Wolves đang gặp phải. Điển hình nhất là hàng công thi đấu kém hiệu quả. 5 trận đấu từ đầu mùa đến giờ, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Ở mùa bóng trước, họ sở hữu 2 cầu thủ nằm trong top đầu Vua phá lưới Giải hạng Nhất Anh (Championship) là Diogo Jota và Bonatini, nhưng hiện tại, từ đầu mùa giải đến nay, cả 2 vẫn chưa có được bàn thắng nào. Bộ đôi tiền vệ này cung cấp rất nhiều đường chuyền hết sức chất lượng cho tuyến trên. Song, khả năng tạo ra cơ hội nguy hiểm của các tiền đạo là rất thấp. Nhìn về quá khứ, 3/6 lần làm khách trước M.U, các tiền đạo Wolves đã không thể ghi bàn.

HLV Nuno Espirito Santo đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở Wolves. Tuy nhiên, ở trận đấu này ông phải gặp một người Bồ Đào Nha quái chiêu và kinh nghiệm hơn mình rất nhiều, đó là Jose Mourinho. Trận chiến giữa 2 người đồng hương trên xứ sở sương mù tối nay sẽ rết đáng xem, cho dù họ không mang triết lý cầm quân giống nhau.

THƯ KỲ

;
.