Olympic Việt Nam vuột Huy chương đồng Asiad 2018

Thứ Bảy, 01/09/2018, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1-9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã thất bại trước Olympic Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong loạt sút luân lưu ở trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nam Asiad 2018. 

Văn Quyết là người ghi bàn san bằng cách biệt cho Olympic Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.vn
Văn Quyết là người ghi bàn san bằng cách biệt cho Olympic Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.vn

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam mới là đội chủ động tấn công. Trong những phút đầu hiệp 1, Olympic Việt Nam chơi pressing, kiểm soát bóng nhiều hơn và đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. 

Olympic UAE chơi lùi sâu về sân nhà và phòng ngự nhiều lớp khiến các đường lên bóng của Olympic Việt Nam thường bị chặn đứng trước vòng cấm. 

Các cầu thủ Olympic Việt Nam vui mừng sau bàn gỡ hòa của Văn Quyết. Ảnh: bongdaplus.vn
Các cầu thủ Olympic Việt Nam vui mừng sau bàn gỡ hòa của Văn Quyết. Ảnh: bongdaplus.vn

Đang có thế trận tốt, Olympic Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 18. Trong tình huống này, Văn Thanh chuyền bóng cho Quang Hải từ gần giữa sân ở tư thế khó. Alhashmi Ahmad đoạt được bóng, dùng tốc độ dẫn bóng xuống cánh trái, dịch vào trung lộ, vượt qua trung vệ Tiến Dũng rồi tung cú sút chìm chéo góc, đánh bại thủ môn Tiến Dũng.  

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam có phần bối rối và bộc lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự, khiến khung thành thủ môn Tiến Dũng nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động. Rất may là những tình huống dứt điểm cuối cùng của đội bạn lại không chính xác. 

Đức Chinh chơi rất xông xáo nhưng không thể lập công. Ảnh: bongdaplus.vn
Đức Chinh chơi rất xông xáo nhưng không thể lập công. Ảnh: bongdaplus.vn

Phút 28, từ đường chuyền bên cánh phải của Đức Huy, Văn Toàn đẩy bóng qua 2 chân hậu vệ Almehrzi Ahmed rồi chuyền bóng cho Anh Đức. Nhận bóng trong tư thế với nhưng Anh Đức vẫn kịp chạm mũi giày đưa bóng đến đúng vị trí Văn Quyết ngay sát cầu môn và anh dễ dàng đưa bóng vào lưới. 

Bàn gỡ của Văn Quyết đã giải tỏa sức ép tâm lý cho đồng đội, nên khoảng thời gian cuối hiệp 1, Olympic Việt Nam đã tràn lên tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Tuy vậy, hàng thủ Olympic UAE chơi rất chắc chắn và 2 đội rời sân với tỷ số 1-1.

Bước vào hiệp 2, Olympic Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công, áp đảo hoàn toàn đối phương và đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, lần lượt Quang Hải, Minh Vương (thay Văn Toàn), Văn Đức (thay Văn Quyết) đều không thể chiến thắng được thủ môn đối phương. 

Quang Hải cũng không thể tạo ra đột biến trong trận này. Ảnh: bongdaplus.vn
Quang Hải cũng không thể tạo ra đột biến trong trận này. Ảnh: bongdaplus.vn

Phút 61, trung vệ đội trưởng Ahmed của UAE để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài Hàn Quốc bỏ qua penalty cho Olympic Việt Nam. Xen giữa các pha tấn công nguy hiểm của Olympic Việt Nam, các cầu thủ UAE cũng tạo ra một số đường lên bóng nguy hiểm nhưng họ cũng không tận dụng thành công. 

Hòa nhau 1-1 ở hai hiệp chính, hai đội không đá hiệp phụ mà bước vào đá luân lưu để phân định thắng bại. 

Kết quả, Olympic UAE đã giành chiến thắng khi Quang Hải và Minh Vương thực hiện không thành công loạt sút luân lưu. 

Trận thua này là rất đáng tiếc với Olympic Việt Nam, bởi họ đã chơi trên chân đối phương nhưng lại không thể tận dụng thành công và còn thiếu cả chút may mắn. Tuy nhiên, việc vào tới top 4 Asiad 2018 cũng là thành tích lịch sử của Olympic Việt Nam.

THÙY VÂN

;
.