Nhiều CLB muốn có Frenkie De Jong

Thứ Tư, 26/09/2018, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang muốn chiêu mộ tiền vệ Frenkie De Jong (ảnh) của Ajax. 

Frenkie De Jong, 21 tuổi, đang trở thành sao trẻ được thèm khát nhất châu Âu khi nhận được sự quan tâm của Tottenham, Barcelona, Bayern Munich, PSG và 2 CLB thành Manchester, mới đây nhất là Real Madrid. Trong số những đội bóng trên, Real và M.U đã cử tuyển trạch viên theo dõi De Jong trong trận đấu giữa Ajax và AEK Athens tại Champions League vừa qua. 

Ajax đánh giá rất cao sao trẻ này. De Jong từng được báo chí so sánh với Luka Modric, anh có giá khoảng 72 triệu bảng và đội bóng Hà Lan đã từ chối một đề nghị hỏi mua của Barca trong mùa hè vừa qua. De Jong chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng cũng có thể đá ở cả trung vệ. Anh là một cầu thủ đa năng và được Barca nhắm tới để thay thế cho Sergio Busquets.

De Jong còn được kỳ vọng sẽ tái sinh vị trí libero trong bóng đá. Anh còn một khả năng nữa là đánh chặn, đồng thời phát động các đợt tấn công cho đội nhà. Khả năng xử lý khéo léo của De Jong ở ngay hàng phòng ngự cũng là công cụ giúp đội nhà thoát pressing hiện đại. Đó là lý do khiến De Jong đang trở thành một trong những viên ngọc quý của bóng đá châu Âu mà rất nhiều CLB lớn muốn sở hữu.

HƯƠNG GIANG

;
.