Manchester United làm gì để vượt qua khủng hoảng?

Thứ Tư, 26/09/2018, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi bị Wolves cầm hòa ở vòng đấu thứ 6, Manchester United (M.U) một lần nữa rơi vào tình thế khó khăn khi bị bỏ lại ở cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Vì thế, M.U cần khắc phục một số điểm yếu sau thì mới có hy vọng quay lại lộ trình chiến thắng.

HLV Mourinho và Phó Chủ tịch Woodward cần hóa giải hết những mâu thuẫn.
HLV Mourinho và Phó Chủ tịch Woodward cần hóa giải hết những mâu thuẫn.

HÀNG PHÒNG NGỰ

Ban huấn luyện M.U đã nỗ lực tìm kiếm một hậu vệ trung tâm kể từ kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng bất thành. Họ buộc phải tận dụng những cầu thủ sẵn có trong đội hình như Bailly, Lindelof, Jones, Smalling và Rojo. Tuy nhiên, cần khẳng định rằng hàng phòng ngự của M.U đã chưa thể hiện được sự chắc chắn cần có để xứng đáng với một đội bóng lớn. Trong khi cặp đôi Smalling và Lindelof thi đấu thiếu sức thuyết phục thì Bailly đã trình diễn tệ hại ở trận đấu gặp Brighton. Như vậy, M.U chỉ còn có thể chờ đợi đến kỳ chuyển nhượng mùa đông để chiêu mộ thêm những cầu thủ phòng ngự tài năng.

VỊ TRÍ CỦA SANCHEZ

Sanchez nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ khi chuyển đến M.U hồi đầu năm và anh trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo của huấn luyện viên Mourinho. Hiển nhiên, Martial và Rashford dần mất đi suất đá chính ở mỗi trận đấu. Tuy nhiên, Sanchez chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Quỷ đỏ với 6 pha kiến tạo và chỉ 3 bàn thắng được ghi trong tổng số 23 trận anh góp mặt. Đáng nói là Sanchez đã tỏa sáng khi được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên Wenger của Arsenal, còn với “Người đặc biệt” thì không. Có lẽ Sanchez sẽ thi đấu tốt hơn nếu anh được chuyển sang phía cánh phải, để vị trí cánh trái lại cho Martial và những cầu thủ trẻ khác vẫn còn đang phải ngồi trên băng ghế dự bị.

THAY ĐỔI CHIẾN THUẬT 

Sau thất bại trước Brighton ở vòng 2, M.U đã có một vài thay đổi trong lối chơi. Và mặc dù bị thủng lưới 3 bàn không gỡ trước Tottenham nhưng Quỷ đỏ đã chơi thật sự cống hiến ở hiệp 2 trận đấu. Ngay cả trong các cuộc chạm trán với Burnley, Watford và Young Boys, các cầu thủ của Mourinho vẫn thi đấu tích cực khi đã có bàn thắng dẫn trước. Điều này đã khiến người hâm mộ có cái nhìn lạc quan về tương lai của đội bóng. Điển hình là ở trận gặp Tottenham, M.U vẫn nhận được sự tán dương từ các khán đài sau khi thất bại.

Hiển nhiên những điều chỉnh trong chiến thuật là rất cần thiết với M.U tại thời điểm này, đòi hỏi chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải đào sâu nghiên cứu, suy xét để tìm ra hướng đi phù hợp nhất.

ED WOODWARD NÊN TIN TƯỞNG MOURINHO 

Khi Mourinho mới đến Old Trafford, những người yêu mến M.U đã vô cùng vui mừng và tin tưởng ở vị huấn luyện viên này, sau tất cả những gì ông đã thể hiện tại Real Madrid và Chelsea. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những cái tên mà Mourinho mong muốn đều được Phó Chủ tịch Ed Woodward mang về Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, việc một vài bản hợp đồng mới không trình diễn ấn tượng trong thời gian qua đã khiến Woodward hoài nghi về năng lực của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Từ kỳ chuyển nhượng năm ngoái, Mourinho đã luôn khao khát có được một cầu thủ phòng ngự hiệu quả nhưng bất thành. Ông cũng từng thể hiện sự bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Woodward và sự thiếu tự tin vào đội hình M.U ở mùa giải năm nay. Với những gì đội bóng này đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, rõ ràng là hàng phòng ngự của họ cần được cải tổ và bổ sung những nhân tố mới như những gì Mourinho đã cảnh báo. Nếu Woodward tin tưởng Mourinho và ngược lại, rất có thể mọi chuyện với M.U đã đi theo hướng tích cực hơn.Mặt khác, sự phối hợp ăn ý giữa hai nhân vật quyền lực này sẽ củng cố niềm tin và động viên khích lệ các cầu thủ nỗ lực vì thành tích chung của cả đội.

THƯ KỲ

;
.