Juventus: Hàng thủ chênh vênh

Thứ Sáu, 07/09/2018, 16:33 [GMT+7]
In bài này
.

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn tịt ngòi dù Seri A đã trải qua 3 vòng đấu. Nhưng đó không phải nỗi lo duy nhất của Bà đầm già thành Turin. Nhà ĐKVĐ Serie A đã phải nhận 3 bàn thua chỉ sau 3 trận đầu mùa. Nhìn lại, trong suốt 7 mùa giải vô địch Serie A trước đây, họ chỉ 1 lần lâm vào tình cảnh đó ở mùa bóng 2015/16.

NỖI LO TRUNG VỆ

Cặp trung vệ lão làng Chiellini - Bonucci hiện không còn là chỗ dựa tuyệt đối cho Juveltus.
Cặp trung vệ lão làng Chiellini - Bonucci hiện không còn là chỗ dựa tuyệt đối cho Juveltus.

Chỉ có 5 cầu thủ Juventus chơi trọn vẹn 270 phút sau 3 vòng đầu tiên. Những người được HLV Massimiliano Allegri tin tưởng tuyệt đối, gồm: Ronaldo, Chiellini, Bonucci, Szczesny và Alex Sandro. Ngoại trừ “ông kẹ” Ronaldo, bốn gương mặt còn lại đều chơi ở hàng thủ. Allegri chủ trương xây dựng sự ổn định và chắc chắn ở tuyến dưới bởi những cựu binh dày dạn. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không theo ý muốn vị thuyền trưởng Juventus.

Cặp trung vệ lão làng Chiellini - Bonucci đã không còn là chỗ dựa tuyệt đối. Có vẻ như sau 1 năm lang bạt ở Milan, Bonucci đang phải làm quen trở lại với người đồng đội cũ. 2/3 bàn thua của Juventus tại Serie A mùa này đều đến từ những tình huống bọc lót không tốt giữa Chiellini và Bonucci. Trước Parma (thắng 2-1), cả hai bỏ quên Gervinho để tiền đạo người Bờ Biển Ngà ập vào sút cận thành. Tương tự ở trận gặp Chievo (thắng 3-2), Stepinski đánh đầu tung lưới Szczesny trong tình huống mà Bonucci và Chiellini đứng xa đối phương cả mét. Cần nhấn mạnh, cả 2 bàn thắng của Gervinho và Stepinski đều đến từ những pha tạt bổng từ cánh trái của đối phương. Đó là khu vực quản lý của Cuadrado (trận gặp Parma) và Cancelo (trận gặp Chievo). Người đầu tiên giỏi công hơn thủ, người thứ hai cần thêm thời gian thích nghi với đội bóng mới. Cũng Cancelo là người phạm lỗi gây ra phạt đền trong trận gặp Chievo. 

Điều quan trọng, cặp đôi Bonucci - Chiellini đang tỏ ra khá lúng túng với những pha bóng bổng của đối phương. Đẳng cấp của họ không phải để chúng ta nghi ngờ, nhưng tuổi tác (Bonucci 31, Chiellini 34) đang ảnh hưởng tới sự nhanh nhẹn và linh hoạt của cặp trung vệ lừng danh này.  

NÊN THỬ BENATIA VÀ RUGANI 

Trong 7 mùa giải vô địch Serie A trước đó, Juventus chỉ một lần thủng lưới nhiều hơn 2 bàn tại 3 vòng đầu. Đó là mùa bóng 2015/16 khi Lão bà phải nhận tới 4 bàn thua chỉ sau 3 trận. Nhưng tới cuối mùa giải, đội bóng thành Turin chỉ lọt lưới tổng cộng 20 bàn, thấp nhất trong 7 năm thống trị Serie A. Nhắc lại để thấy, việc Juventus phải nhận tới 3 bàn thua/3 vòng đầu mùa này chưa phải vấn đề nghiêm trọng. Dẫu vậy, HLV Massimiliano Allegri cần nhìn ra những điểm yếu để khắc phục.

Có lẽ, Allegri nên bớt tin tưởng hơn vào cặp trung vệ lão thành Chiellini và Bonucci. Trong tay ông vẫn còn Benatia, Rugani hay thậm chí cả Barzagli, đây là những lựa chọn không tồi. Tháng 9 này, khi vòng bảng Champions League trở lại và Juventus phải chơi với mật độ 3 ngày/trận, chính là thời điểm lý tưởng để Allegri xoay tua cặp trung vệ. Benatia và Rugani có thể mang đến sự yên tâm và cả thời gian nghỉ ngơi hồi phục cho bộ đôi Bonucci - Chiellini.

Nếu HLV lão làng Massimiliano Allegri cố tận dụng Bonucci - Chiellini, nguy cơ họ mắc lỗi trong những trận đấu sắp tới càng cao. Cặp đôi trung vệ lớn tuổi này sẽ phát huy hết khả năng nếu được phân phối sức một cách hợp lý. Nhưng có vẻ như sau khi Buffon ra đi, Allegri càng trông đợi vào kinh nghiệm của các hậu vệ dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia cần phép tính khôn ngoan cho cả chặng đường dài khốc liệt phía trước, vì dẫu sao mùa giải chỉ mới bắt đầu.

THƯ KỲ

;
.