Giải The Best của FIFA: Ronaldo, Modric, Salah vào "chung kết"

Thứ Ba, 04/09/2018, 17:39 [GMT+7]
In bài này
.

FIFA vừa công bố danh sách rút gọn cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Kết quả, Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah sẽ tranh giành ngôi vị cao nhất trong cuộc bầu chọn của FIFA. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24-9 ở Royal Festival Hall, London.

Sau khi tách rời khỏi giải thưởng Quả bóng vàng (của tờ France Football), FIFA đã tạo ra giải thưởng The Best để vinh danh những cầu thủ chơi ấn tượng nhất thế giới trong khoảng thời gian từ 3-7-2017 đến 15-7-2018.

Cuộc bầu chọn của FIFA như vậy bao hàm cả mùa giải Champions League lẫn World Cup 2018. Không ít nhà chuyên môn cho rằng bộ ba tranh chấp ngôi vị ở The Best sẽ bao gồm cả Antoine Griezmann, nhưng vẫn là bộ ba Ronaldo, Modric và Salah vừa tranh chấp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc sắc nhất Champions League mùa qua.

Ronaldo đã thắng giải thưởng The Best của FIFA trong 2 lần tổ chức (giải được giới thiệu vào năm 2016), nhưng anh khó lòng cạnh tranh với Luka Modric ở cuộc đua lần này khi FIFA luôn xem trọng kết quả ở World Cup vừa qua, nơi Bồ Đào Nha của Ronaldo bị loại sớm, còn Croatia của Modric thì vào đến tận trận chung kết. Thêm nữa, Ronaldo đã thua chính Modric trong giải thưởng của UEFA tuần qua vốn là nơi tôn vinh cuộc chơi cấp CLB, ở Champions League. Có thể, Ronaldo không hiện diện trong lễ trao giải của UEFA Champions League tuần qua vì không muốn diện mạo của mình bị lép vế so với đồng đội cũ Luka Modric. Cầu thủ thắng Quả bóng vàng 5 lần vẫn tự tin mình có cơ hội thắng giải lần nữa khi ghi 15 bàn trong lần thứ 3 liên tiếp đăng quang Champions League.

Tuy nhiên, giới thạo tin quả quyết đây là năm Modric gặt hái tất cả các giải thưởng. Sau khi thắng Champions League với Real Madrid, anh giúp Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup và thắng luôn Quả bóng vàng của giải. Anh chắc chắn sẽ thắng giải The Best của FIFA và sẽ gom luôn Quả bóng vàng của tuần báo France Football tổ chức vào cuối năm.

Đối với Salah, vị trí thứ 3 của The Best sẽ là phần thưởng tương xứng sau một mùa giải chói sáng khi anh ghi 44 bàn trong mùa đầu tiên chơi cho Liverpool, giúp đội vào chung kết Champions League. Tiền đạo Ai Cập cũng ghi tên vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 32 bàn trong mùa giải kéo dài 38 trận.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Lionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn 3 người của FIFA.

DANH SÁCH ĐỀ CỬ THE BEST

Cầu thủ nam: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Juventus, Real Madrid); Luka Modric (Croatia/Real Madrid); Mohamed Salah (Ai Cập/Liverpool).

Cầu thủ nữ: Ada Hegerberg (Na Uy/Olympique Lyon); Dzsenifer Marozsan (Đức/Olympique Lyon); Marta (Brazil/Orlando Pride).

HLV nam: Zlatko Dalic (Croatia/Tuyển Croatia); Didier Deschamps (Pháp/Tuyển Pháp); Zinedine Zidane (Pháp/Real Madrid).

HLV nữ: Reynald Pedros (Pháp/Olympique Lyon); Asako Takakura (Nhật/Tuyển Nhật); Sarina Wiegman (Hà Lan/Tuyển Hà Lan).

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ/Real Madrid, Chelsea); Hugo Lloris (Pháp/Tottenham); Kasper Schmeichel (Đan Mạch/Leicester City).

Gỉải thưởng Puskas (Bàn thắng đẹp): Gareth Bale (Real Madrid); Denis Cheryshev (Russia); Lazaros Christodoulopoulos (AEK Athens); Cristiano Ronaldo (Real Madrid); Giorgian de Arrascaeta (Cruzeiro); Riley McGree (Newcastle Jets); Lionel Messi (Argentina); Benjamin Pavard (France); Ricardo Quaresma (Portugal); Mohamed Salah (Liverpool).

Giải thưởng cho CĐV: Sebastian Carrera (Deportes Puerto Montt, Chile); CĐV Peru; CĐV Nhật và Senegal.

HƯƠNG GIANG

;
.