Đan Mạch có thể không được dự vòng loại EURO 2020

Thứ Tư, 05/09/2018, 16:20 [GMT+7]
In bài này
.

Do Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch (DBU) không tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ, đội tuyển quốc gia nước này đang phải đối mặt với nguy cơ không được dự vòng loại EURO 2020.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc giữa các bên đang có xung đột về quyền lợi quảng cáo. Cụ thể, DBU mới bác bỏ để nghị của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Đan Mạch về việc giữ nguyên thỏa thuận đã được ký kết trước đó. Do cảm thấy mình không được hưởng các quyền lợi xứng đáng nên các tuyển thủ ngôi sao vừa đưa đội tuyển Đan Mạch vượt qua vòng bảng World Cup 2018, trong đó có Christian Eriksen, Andreas Christensen và Kasper Schmeichel không chịu thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Kết quả DBU đang xem xét khả năng phải triệu tập những cầu thủ ít tên tuổi ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch, thậm chí các giải nội địa hạng thấp để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới với Xứ Wales (UEFA Nations League) và Slovakia (giao hữu).

Trong trường hợp đội tuyển Đan Mạch không thể góp mặt ở 2 trận đấu nói trên theo đúng kế hoạch, Liên đoàn Bóng đá nước này có thể sẽ phải nhận những hình thức kỷ luật từ UEFA và không loại trừ khả năng bị tước cơ hội dự EURO 2020. 

KIM MGÂN

 
;
.