Bế mạc ASIAD 2018: Việt Nam xếp thứ 17 chung cuộc

Thứ Hai, 03/09/2018, 15:18 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018) đã chính thức khép lại sau lễ bế mạc đầy sắc màu và bữa tiệc âm nhạc ở Gelora Bung Karno tối Chủ nhật, 2-9. Tạm biệt Jakarta-Palembang, chào Hàng Châu!

Với chủ đề “Một cộng đồng châu Á thống nhất”, so với lễ khai mạc đậm chất văn hóa Indonesia cách đây gần một tháng, lễ bế mạc được thiết kế như một bữa tiệc thật sự dành cho các VĐV và HLV đã tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay. Các các VĐV và HLV được khuyến khích tham gia buổi lễ theo môn thi đấu chứ không theo màu cờ sắc áo để tăng tình hữu nghị và tạo nên một kỳ ASIAD đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Sau sự xuất hiện của toàn bộ các vận động viên ASIAD 2018, bữa tiệc âm nhạc chính thức được bắt đầu với ca khúc “Trên mây cao” do ca sỹ Isyana Saraswati của nước chủ nhà thể hiện. Bài hát mang tới thông điệp tình bạn đẹp cùng nhau vượt qua mọi gian khó. Cũng để lại ấn tượng khó quên là màn biểu diễn trống đặc sắc và được dàn dựng công phu của lực lượng vũ trang Indonesia. Ngoài những màn biểu diễn của nước chủ nhà, Indonesia cũng mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khu vực như ca sỹ người Ấn Độ Siddharth Slathia cùng 2 ban nhạc đình đám Hàn Quốc là Super Junior và iKon trình diễn.

Cũng tại lễ bế mạc, lá cờ và ngọn đuốc của ASIAD đã được nước chủ nhà Indonesia trao lại cho đại diện Trung Quốc, nước sẽ đăng cai Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào năm 2022.

Tham dự Asiad 18, đoàn thể thao Việt Nam có 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 VĐV, 81 HLV, 24 chuyên gia, 16 bác sĩ. Kết quả Việt Nam đoạt 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ, xếp thứ 17/37 chung cuộc.

K.B

;
.