18 giờ 30, ngày 15-9, Liverpool - Tottenham: Tính bề cho Champions League?

Thứ Sáu, 14/09/2018, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Theo nhận định của các chuyên gia, trận đấu giữa Liverpool và Tottenham là trận đấu mà cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai, vì vào giữa tuần sau, Tottenham cũng như Liverpool sẽ chính thức bước vào vòng bảng Champions League 2018/2019. Vì vậy, vấn đề thể lực đang là bài toán sẽ khiến cả 2 chiến lược gia phải đau đầu.

Tottenham cần một chiến thắng ở vòng đấu này để cải thiện thành tích trên BXH và làm đà cho trận đấu sắp tới ở Champions League.
Tottenham cần một chiến thắng ở vòng đấu này để cải thiện thành tích trên BXH và làm đà cho trận đấu sắp tới ở Champions League.

CÂN TÀI CÂN SỨC

Đoàn quân của HLV Pochettino đã bất ngờ để thua 1-2 ở vòng đấu vừa qua khi hành quân đến sân nhà Watford và trong đó bàn thắng mà Tottenham có được cũng do chính các cầu thủ bên phía Watford dâng hiến từ pha phản lưới nhà, chứ họ hoàn toàn mờ nhạt trước đối thủ. Trận thua này đã chấm dứt thành tích 3 trận liên tiếp bất bại của Tottenham và đồng thời khiến cho họ tạm thời rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH Premier League với 9 điểm. Bước vào trận đấu mở màn ở vòng 5 cũng là trận đấu tâm điểm mà Tottenham đón tiếp Liverpool đến làm khách trên sân nhà. Dẫu vừa phải nhận lấy thất bại trước đối thủ được đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế rất lớn đến từ sân nhà thì họ vẫn đang là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu này. Cần biết Tottenham vẫn đang là cái tên toàn thắng trong 5 trận sân nhà gần đây và hơn nữa đã 3 mùa giải vừa qua, họ vẫn chưa để một lần thất bại trước Liverpool khi được thi đấu trên sân nhà.

Hiện Liverpool đang thể hiện bộ mặt tốt hơn so với đội chủ nhà khi vừa có được chiến thắng trước Leicester với tỷ số 2-1, đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của họ ở mùa giải này. Với 3 điểm vừa có được, Liverpool hiện vẫn đang giữ ngôi đầu bảng trên BXH Premier League  với 12 điểm, có cùng điểm với Chelsea và Watford nhưng họ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tính đến thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang có cho mình phong độ cực kỳ thăng hoa với 9 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi mặt trận. Trở lại với chuyến hành quân lần này đến Wembley, dẫu cho mọi thứ lúc này Liverpool vẫn đang nhỉnh hơn so với đối thủ. Nhưng có một điều chúng ta đã biết, trong 3 lần gần nhất đến làm khách trên sân Tottenham thì Liverpool vẫn chưa thể ăn mừng chiến thắng khi ra về, họ chỉ có 2 trận hòa và để thua 1 trận.

TOTTENHAM MẤT ALLI VÀ LLORIS

Dele Alli bị chấn thương gân kheo trong trận thua 1-2 của Anh trước Tây Ban Nha ở vòng bảng UEFA Nations League. Tuy nhiên, tiền vệ Tottenham nén đau thi đấu tới hết giờ và không kịp bình phục cho cuộc đọ sức tối nay với Liverpool. HLV Mauricio Pochettino cho biết: “Alli chỉ bị một chấn thương nhẹ, nhưng thiếu may mắn khi không kịp bình phục. Chúng tôi lấy làm tiếc vì mất mát này. Dù vậy, vấn đề của cậu ấy không đáng ngại. Alli có thể trở lại ở trận tới, gặp Inter ở Champions League”.

Thủ thành Hugo Lloris bị chấn thương đùi từ chiến thắng 3-0 trước Manchester United ở vòng 3 Ngoại hạng Anh hôm 27-8. Anh vắng mặt từ vòng 4, ở trận thua Watford 1-2 và không về Pháp hội quân dự Nations League. Đội trưởng Tottenham mới bị phạt 65.000 USD và treo bằng lái 20 tháng khi lái xe quá tốc độ trong tình trạng say xỉn. Dù đã trở lại sân tập, người gác đền 32 tuổi được Tottenham xác nhận sẽ vắng mặt cuối tuần này. “Lloris cần thêm các kiểm tra để xác định tình trạng chấn thương. Hy vọng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và anh ấy có thể sớm trở lại, giống trường hợp của Dele Alli”, trang web Tottenham cho biết.

Ngược lại, Liverpool, trong khi đó nhận tin vui khi Roberto Firmino, Alisson và Fabinho đều đủ thể lực để có thể ra sân tối nay. Bộ 3 tuyển thủ Brazil vừa dự trận giao hữu quốc tế thắng El Salvador 5-0 vào ngày 12-9 vừa qua và có thể không có được thể lực sung mãn nhất cho trận cầu đinh gặp Totenham. 

LỊCH THI ĐẤU NGOẠI HẠNG ANH CUỐI TUẦN:

Ngày 15-9: 18h30 Tottenham-Liverpool; 21h00: Newcastle-Arsenal, Manchester City-Fulham, Huddersfield Town-Crystal Palace, Chelsea-Cardiff City, AFC Bournemouth-Leicester City; 23h30: Watford-Manchester United. 

Ngày 16-9: 19h30: Wolverhampton Wanderers-Burnley; 22h00: Everton-West Ham United.

THƯ KỲ 

;
.