HLV Park Hang-seo: Sẽ đánh bại Hàn Quốc!

Thứ Ba, 28/08/2018, 15:13 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông muốn cùng các học trò tiếp tục tái hiện chiến tích vào chung kết VCK U23 châu Á ở ASIAD 18 sau khi khuất phục đối thủ khó nhằn U23 Syria ở tứ kết.

HLV Park Hang Seo và Văn Toàn - tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Syria. 
HLV Park Hang Seo và Văn Toàn - tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Syria. 

Ở trận đấu vòng 1/8, HLV Park Hang-seo tung con bài chiến thuật Công Phượng vào sân để rồi chính cầu thủ này tiễn U23 Bahrain về nước. Đến tối 27-8, tại vòng tứ kết trước U23 Syria, ông thầy người Hàn Quốc lại khiến cả Đông Nam Á phải ngước nhìn khi xác lập kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam vào bán kết trong một kỳ ASIAD bởi bàn thắng quý như vàng của Văn Toàn - cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2.

U23 Syria là đội bóng vốn rất hiểu U23 Việt Nam bên cạnh đó họ còn có thể lực tốt hơn. Nhưng ông thầy người Hàn Quốc đã có những toan tính chính xác để giúp các học trò có thể chơi ngang ngửa với đối thủ và thậm chí ở những phút cuối trận, chính U23 Việt Nam là những người trội hơn về sức bền. Những pha bứt tốc của Văn Đức, Văn Thanh đã khiến hậu vệ U23 Syria hụt hơi. Và ngay cơ hội mười mươi ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, tiền đạo của họ cố hết sức cũng sút không trúng đích, để rồi sau trận đấu các cầu thủ Syria đổ gục xuống sân vì thất vọng.

U23 Việt Nam chơi bóng bằng sự quả cảm, tự tin đó là những khác biệt đầu tiên để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có mặt ở vòng bán kết ASIAD 2018. Nhưng khác biệt lớn nhất vẫn nằm ở HLV Park Hang-seo, khi thuyền trưởng người Hàn Quốc đã biết cách để hạn chế sức mạnh của U23 Syria cũng như giúp các cầu thủ có thể chơi bóng tự tin hơn bao giờ hết. Hiểu được đội nhà có gì, biết được đối phương mạnh ở đâu cùng với sự tự tin, tỉnh táo và cả lối chơi quả cảm từ các học trò, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chiến thắng âu cũng là điều hợp lý mà thôi.

Ở bán kết, U23 Việt Nam sẽ có dịp chạm trán với U23 Hàn Quốc. Đây cũng là quê hương của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 59 tuổi này khẳng định, ông muốn cùng các học trò đánh bại đội bóng quê hương. “Tôi yêu đất nước của mình. Nhưng giờ tôi là HLV trưởng Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình chuẩn bị cho Việt Nam trong trận bán kết sắp tới với U23 Hàn Quốc”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

U23 Việt Nam tiếp tục viết thêm trang sử mới ở đấu trường châu lục. Ngoài việc giành quyền vào bán kết ASIAD, U23 Việt Nam cũng tiếp tục giữ kỷ lục chưa để thủng lưới bàn nào. Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy cực kỳ hạnh phúc: “Tôi hạnh phúc khi làm việc tại Việt Nam. Tôi cố gắng truyền tải cho các cầu thủ của mình. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ. Trong trận đấu sắp tới với Hàn Quốc, toàn đội quyết tâm giữ sạch lưới và ghi bàn thắng vào lưới đối thủ”, ông Park khẳng định sau cuộc họp báo.

Từ một tập thể trung bình, HLV Park Hang-seo đã biến U23 Việt Nam thành một đội bóng không dễ bị đánh bại. So với những thế hệ trước, HLV người Hàn Quốc đã truyền ngọn lửa tinh thần vô giá cho các cầu thủ rằng, phải luôn tỉnh táo và ra sân như những chiến binh. Bắt đầu từ những chiến thắng trước U23 Australia hồi đầu năm và U23 Nhật Bản ở ASIAD lần này, chưa bao giờ người ta thấy một niềm tin lớn đến thế với những cầu thủ trẻ Việt Nam khi bước ra sân chơi đỉnh cao. Tinh thần đoàn kết để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn là điểm đáng quý mà ông Park đã khơi dậy cho các học trò.

Vẫn còn những thử thách phía trước và khi U23 Việt Nam đã chiến thắng chính mình bằng những đôi chân tự tin và con tim nhiệt huyết thì người hâm mộ Việt Nam có quyền mơ đến những trang sử vẻ vang từ thế hệ U23 xuất chúng mà bóng đá nước nhà hiện đang thăng hoa trên đấu trường châu lục.

THƯ KỲ

2 trận đấu bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào lúc 16h00 giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc và 19h30 là U23 Nhật Bản gặp U23 UAE. Vào ngày 1-9 sẽ diễn ra trận tranh HCĐ vào lúc 15h00 và HCV vào lúc 18h30.

 

;
.