Ronaldo chấp nhận nộp 15,9 triệu USD

Chủ Nhật, 22/07/2018, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Rắc rối về thuế giữa Tây Ban Nha và Cristiano Ronaldo (ảnh) đã đi đến hồi kết khi cựu cầu thủ Real quyết định nộp phạt 15,9 triệu USD tiền thuế còn thiếu cho cơ quan thuế Tây Ban Nha. Cristiano Ronaldo cũng sẽ nộp thêm 6,2 triệu gồm tiền phạt cho tội trốn thuế và chi phí pháp lý.

Với việc nộp tiền, Cristiano Ronaldo sẽ không phải thi hành án 2 năm tù giam. Theo luật Tây Ban Nha, án kinh tế có mức phạt từ 2 năm trở xuống sẽ chuyển thành án treo nếu được khắc phục hậu quả đầy đủ. Việc quyết định nộp phạt là một trong những hành động để Cristiano Ronaldo cắt đứt mọi liên hệ với Madrid và Tây Ban Nha. Tuần trước Cristiano Ronaldo đã hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Real sang Juventus theo bản hợp đồng có mức lương 35,2 triệu mỗi năm.

Cơ quan thuế Tây Ban Nha bắt đầu cáo buộc Ronaldo trốn thuế từ giữa năm 2017, liên quan đến thu nhập quảng cáo từ năm 2011 đến 2014. Cristiano Ronaldo vốn chuyển khoản thu nhập này qua một công ty đăng ký bên ngoài Tây Ban Nha, trong khi cơ quan thuế khẳng định phải tính thuế do Cristiano Ronaldo sống tại Tây Ban Nha trong cùng thời gian.

KIM NGÂN

 
;
.