Gareth Bale - Bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Ba, 31/07/2018, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Gareth Bale có tiềm năng rất lớn để vươn tới cấp độ của Ronaldo, cầu thủ đã rời Bernabeu sang Juventus. Nhưng quá trình này đã bị trì hoãn bởi quá nhiều trở ngại. Giờ thì không gì có thể ngăn cản được Bale. Anh sẽ trở lại để chứng tỏ giá trị mình là gương mặt đại diện cho kỷ nguyên mới của Dải ngân hà và một siêu sao mà Real từng mong đợi.

KHÔNG CÓ RONALDO…

Gareth Bale (giữa) là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Real Madrid ở đấu trường Champions League.
Gareth Bale (giữa) là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Real Madrid ở đấu trường Champions League.

Real Madrid trong vòng 5 năm trở lại đây đã gặt hái được nhiều thành công. Đáng kể nhất chính là 4 chức vô địch Champions League, trong đó có 3 lần liên tiếp. HLV Zinedine Zidane là người được ca tụng trên băng ghế chỉ đạo, còn ngoài sân, Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi bật nhất Bernabeu. Siêu sao Bồ Đào Nha luôn ghi những bàn thắng quan trọng trên con đường xưng vương tại đấu trường châu lục của Real Madrid. Nhìn rộng hơn, trong suốt 9 năm gắn bó, không thành công nào của đội chủ sân Bernabeu mà thiếu dấu giày của Ronaldo. Chính bởi ánh hào quang sáng chói của Ronaldo đã khiến mọi người gần như quên đi vai trò của nhiều cầu thủ khác. Gareth Bale chính là một ví dụ điển hình. Mặc dù chấn thương nhiều nhưng anh lại rất có duyên với những trận chung kết, các trận đấu quan trọng.

Lịch sử bóng đá thế giới sẽ luôn mãi ghi nhớ hình ảnh Bale bứt tốc điên cuồng trước Marc Bartra của Barcelona trong trận chung kết Cúp nhà Vua mùa giải 2013/14. Chẳng phải ngẫu nhiên VĐV điền kinh Usain Bolt từng ca ngợi Bale là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Tại các trận chung kết Champions League, Bale đã có tới 3 bàn thắng, 1 pha thực hiện luân lưu thành công cùng 1 đường kiến tạo. 2 trong số đó mang tính quyết định giúp Dải thiên hà giành chiến thắng. Hơn nữa, Bale còn là cầu thủ duy nhất cho tới thời điểm này lập một cú đúp trong trận chung kết Champions League sau khi vào sân từ ghế dự bị. Trong 5 năm gắn bó với sân Bernabeu, Bale xuất phát chính 147 trận, đóng góp công sức vào 128 tình huống ghi bàn của CLB (83 bàn thắng và 45 đường kiến tạo). Giống Ronaldo, Gareth Bale sở hữu khả năng đá phạt và những pha sút bóng theo kiểu “Knuckle shot” đầy khó chịu. Chưa kể, cầu thủ xứ Wales hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn bằng đầu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

…CƠ HỘI QUÁ TỐT 

CHO GARETH BALE

Đầu mùa giải 2017/18, Gareth Bale gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 4-5 tuần. Sau đó anh đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng thi đấu. Nhưng HLV Zidane không trọng dụng anh. Dẫu vậy, Gareth Bale trong suốt quãng thời gian bị lãng quên không hề đưa ra bất kỳ lời phàn nàn, trách móc hay câu hỏi nào. HLV Zidane cũng không chia sẻ với anh điều gì. Mối quan hệ giữa cả 2 dường như không tồn tại. Bale chỉ thi đấu thường xuyên ở La Liga, giải đấu họ vốn đã hết hy vọng từ giai đoạn 1. Tại vòng đấu loại trực tiếp của Champions League, cầu thủ xứ Wales thi đấu vỏn vẹn 99/540 phút. Anh thậm chí còn không được ra sân suốt từ trận đấu với PSG tại vòng 1/8 tới trận bán kết gặp Juventus. Trận đấu đó, anh cũng chỉ thi đấu nửa trận rồi bị thay ra. Real Madrid đã tiến tới trận chung kết mà không cần tới cầu thủ xứ Wales. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi sau trận đấu với Liverpool. Bước vào trận đấu, Bale ở vị thế dự bị, kẻ thay thế. Còn rời sân, anh mang về trong bộ sưu tập danh hiệu 2 bàn thắng, 1 chức vô địch Champions League và phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Rõ ràng, Bale vẫn có giá trị với Real Madrid nếu họ biết cách sử dụng. Thời điểm hiện tại, Real Madrid đã hoàn toàn khác khi không còn Ronaldo và Zidane. Neymar, Mbappe hay Hazard đều chưa có bất kỳ suy nghĩ nào sẽ chuyển tới Tây Ban Nha thi đấu trong mùa hè này. Tuy nhiên, sẽ là lãng phí nếu Los Blancos lãng quên Bale, giống như cách họ đã làm trong mùa giải trước. Sau những năm tháng làm kép phụ cho Ronaldo, đây là lúc Bale thoát ra khỏi cái bóng của siêu sao người Bồ và thể hiện mình. Quả thực, trên hàng công, cầu thủ xứ Wales đang là niềm hy vọng lớn nhất, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. 

Năm nay Bale mới 29 tuổi. Sự nghiệp của anh vẫn chưa tới hồi kết. Những chấn thương hay sự bỏ rơi trước đây thực tế chưa bao giờ khiến anh đánh mất phong độ. Mùa trước, Bale ra sân 26 trận ở La Liga nhưng vẫn kịp bỏ túi 16 bàn thắng. Kể từ khi gia nhập Real Madrid, Bale chỉ chơi 53% số trận. Con số không ấn tượng với một cầu thủ đẳng cấp, nhưng tầm ảnh hưởng của Bale không hề thấp. Real Madrid nên hiểu, kỷ nguyên Ronaldo và Zidane tại Bernabeu đã kết thúc. Giờ là thời đại của Gareth Bale, thủ quân đội tuyển xứ Wales.

THƯ KỲ

 
;
.