Đánh trọng tài, cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Thứ Ba, 31/07/2018, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 30-7, Ban kỷ luật VFF quyết định ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn cùng 25 triệu đồng với cầu thủ Trần Quốc Tuấn, do có hành vi xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng thân thể trọng tài Nguyễn Anh Vũ và trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Quốc Tuấn sinh năm 1988, trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA. Do không tìm được chỗ đứng tại đội bóng quê hương, anh đến đầu quân cho Bà Rịa-Vũng Tàu thi đấu tại giải hạng Nhì năm nay. Trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long, các cầu thủ Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong cùng của Bà Rịa-Vũng Tàu đều bị cấm hoạt động bóng đá 18 tháng và phạt 17,5 triệu đồng do ẩu đả lẫn nhau.

CLB Bà Rịa Vũng Tàu được thành lập đầu năm 2017 với sự cố vấn của nguyên Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh. HLV trưởng là Nguyễn Hồng Tiến. Lực lượng của Bà Rịa - Vũng Tàu chủ yếu là cầu thủ trẻ mượn từ lò SLNA, cùng một số lò đào tạo khác.

Trước đó, trong trận play-off tranh vé lên hạng Nhất vào ngày 18-7 với Phố Hiến, CLB Bà Rịa-Vũng Tàu thua 1-4 nên lỡ vé lên chuyên nghiệp. Bức xúc vì trọng tài rút 2 thẻ đỏ cho đội nhà, đội trưởng Trần Quốc Tuấn cùng một số đồng đội liền đuổi đánh trọng tài chính Nguyễn Anh Vũ. Ông Vũ phải chạy quanh sân Phú Yên để tránh đòn hội đồng. Sau đó, nhờ sự can ngăn của lực lượng an ninh và các HLV, tình hình mới được vãn hồi.

LINH NGUYỄN

 
;
.