Nhật Bản sẽ cấp giấy chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 bằng mã QR

Chủ Nhật, 05/09/2021, 22:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 bằng mã QR thông qua một ứng dụng trên điện thoại từ tháng 12.

Nhật Bản tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người cao tuổi.
Nhật Bản tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người cao tuổi.

Nhật báo Nikkei đưa tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ chính thức phê chuẩn “chứng nhận vắc xin kỹ thuật số” tại một hội nghị thúc đẩy xã hội số có sự tham dự của Thủ tướng Suga Yoshihide và các bộ trưởng trong nội các vào ngày 6/9. Đây là dự án thuộc diện ưu tiên của Cơ quan Kỹ thuật số - một cơ quan trực thuộc Chính phủ Nhật Bản mới được thành lập ngày 1/9.

Hiện nay, chính quyền các địa phương ở Nhật Bản vẫn cấp giấy chứng nhận tiêm chủng bằng văn bản. Giấy chứng nhận này được cấp chủ yếu nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, trong tuyên bố chung của Hội nghị Thượng đỉnh G7 mới đây, các nước G7 đã nhấn mạnh sự cần thiết phải quản lý hoạt động di chuyển của người dân, trong đó có việc xác thực bằng các ứng dụng trên điện thoại. Các quy định cụ thể sẽ được xây dựng trên cơ sở các tiêu chuẩn của các tổ chức quốc tế như Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Theo Nikkei, Nhật Bản sẽ thiết lập một hệ thống tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế đó. Bên cạnh đó, nước này sẽ xem xét sử dụng chứng nhận tiêm chủng bằng mã QR này ở trong nước cho các mục đích như du lịch hay tham gia các sự kiện.

LAN PHƯƠNG

 
;
.