Indonesia cho phép nối lại các giải đấu thể thao

Thứ Năm, 16/09/2021, 17:38 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm mục tiêu sống chung an toàn với COVID-19, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali đã cho phép tổ chức các giải đấu thể thao với điều kiện áp dụng các quy định y tế nghiêm ngặt.

Trong cuộc họp trực tuyến với đại diện các môn thể thao, Bộ trưởng Zainudin nhấn mạnh rằng dù vẫn còn đại dịch, các hoạt động thể thao cần được nối lại song song với việc đồng hành cùng các nỗ lực chống dịch của chính phủ. Dù được Bộ Thanh niên và Thể thao phê chuẩn, tất cả các bản đệ trình về kế hoạch tổ chức giải đấu thể thao vẫn cần được Cảnh sát Quốc gia Indonesia - cơ quan có thẩm quyền cấp phép các sự kiện tập trung đông người xem xét.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng Cục Tình báo và An ninh thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Tổng thanh tra Suntana cho hay, về nguyên tắc, Cảnh sát Quốc gia ủng hộ nối lại các hoạt động thể thao của một số môn cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định về y tế. Ông Suntana nhắc lại việc lực lượng này đã phối hợp cùng Bộ Thanh niên và Thể thao tổ chức các trận bóng đá không có khán giả từ năm ngoái đến nay và cả Đại hội thể thao Indonesia (PON) sắp tới tại tỉnh Papua, song song với việc tuân thủ các quy trình y tế nghiêm ngặt.

Dự kiến, 4 môn thể thao sẽ nối lại các giải đấu trong thời gian sắp tới, bao gồm leo núi, bóng quần, bóng rổ và cầu lông. Riêng môn bóng quần và leo núi sẽ khởi động giải vô địch quốc gia.

Ngoài ra, Hiệp hội Bóng rổ Indonesia (Perbasi) đang lên kế hoạch tổ chức Giải vô địch bóng rổ Indonesia (IBL) năm 2022 và giải Liên đoàn sinh viên Indonesia. Hiệp hội cầu lông Indonesia (PBSI) dự kiến sẽ tổ chức 4giải đấu liên tiếp vào cuối năm nay, gồm Indonesia Masters, Indonesia Open, BWF World Cup Finals và Indonesia International Challenge.

HỮU CHIẾN

;
.