Singapore hỗ trợ hơn 20 triệu USD giúp nước nghèo đối phó dịch

Thứ Năm, 01/04/2021, 17:23 [GMT+7]
In bài này
.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (Ngân hàng trung ương - MAS) ngày 1/4 cho biết, nước này sẽ đóng góp 20,57 triệu USD cho các nỗ lực quốc tế nhằm giúp các quốc gia có thu nhập thấp đối phó với những ảnh hưởng về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Cụ thể, khoản đóng góp này sẽ hỗ trợ cho 3 sáng kiến, trong đó Cơ chế Ủy thác Giảm thiểu Ngăn chặn Thảm họa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ được nhận 17,6 triệu USD, trong khi Sáng kiến phát triển năng lực chống khủng hoảng COVID-19 nhận 2 triệu USD.

Bên cạnh đó, Singapore cũng dự kiến sẽ cung cấp khoản tài trợ trị giá 970.000 USD cho Quỹ tín thác dành cho các hoạt động tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là cho các nước nghèo mắc nợ nhiều; hỗ trợ gói cứu trợ tài chính trị giá 344 triệu USD của IMF đối với khoản nợ của Somalia.

Khoản tài trợ này sẽ được huy động từ các nguồn lực hiện có của Singapore và sẽ không lấy từ nguồn dự trữ ngoại tệ chính thức.

Theo MAS, số tiền mà Singapore muốn đóng góp tương xứng với phần hạn ngạch của nước này trong IMF - một thước đo xác định nguồn lực tài chính tối đa mà một thành viên có nghĩa vụ cung cấp, phản ánh vị thế tương đối của nước này trong nền kinh tế thế giới.

Các khoản đóng góp nêu trên sẽ được thực hiện thông qua IMF, tùy thuộc vào sự phê chuẩn của Quốc hội Singapore vào ngày 5/4 tới.

NGUYỄN THÚY

;
.