Pháp sẽ đóng cửa trường học, gia hạn phong tỏa Paris

Thứ Năm, 01/04/2021, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo các trường học ở nước này sẽ đóng cửa từ tuần tới và tình trạng phong tỏa có giới hạn ở Paris cùng các vùng khác sẽ được gia hạn nhằm kiểm soát tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay.  

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Paris, Pháp,  ngày 18/2/2021.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Paris, Pháp, ngày 18/2/2021.

Theo nhà lãnh đạo Pháp, nước này “đang đứng trước nguy cơ mất kiểm soát” do sự lây lan nhanh của chủng virus SARS-CoV-2 mới. Ông cho biết, các trường học sẽ đóng cửa trong 3 tuần, bao gồm cả 2 tuần của kỳ nghỉ mùa Xuân. Và trong 4 tuần tới tính từ đêm 3/4, các quy định về du lịch sẽ được áp dụng trên cả nước, các cửa hàng không thiết yếu sẽ bị buộc phải đóng cửa. 

Về kế hoạch tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Tổng thống Macron thông báo vắc xin sẽ có cho những người trên 60 tuổi từ ngày 16/4 và những người trên 50 tuổi từ ngày 15/5.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Macron đã đề cập tới chiến lược phòng chống dịch COVID-19 của Pháp, do trước đó ông đã nhận những chỉ trích từ các đối thủ vì không đưa ra yêu cầu phong tỏa sớm hơn.

Tổng thống Macron nói: “Nhiều quốc gia láng giềng của Pháp quyết định phong tỏa, như người hàng xóm Đức, vốn đã phong tỏa trong 4 tháng. Hay những người bạn Italia đã tiến hành phong tỏa tới lần thứ 4. Với lựa chọn của mình, chúng ta đã có những tuần quý giá để trẻ em được đến trường, hàng trăm ngàn công nhân được đi làm”.

Theo ghi nhận mới nhất của Bộ Y tế Pháp, nước này có 59.038 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 5.053 người trong tình trạng nguy kịch, tăng so với con số 5.072 của một ngày trước đó.

ANH HIỂN 

;
.