Anh cho phép các cơ sở kinh doanh không thiết yếu mở cửa trở lại

Thứ Ba, 06/04/2021, 16:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận, các cơ sở kinh doanh mặt hàng và dịch vụ không thiết yếu tại England có thể mở cửa trở lại khi nước này tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19.

Các dịch vụ ngoài trở ở Anh sẽ hoạt động trở lại từ ngày 12/4.
Các dịch vụ ngoài trở ở Anh sẽ hoạt động trở lại từ ngày 12/4.

Thủ tướng Johnson nêu rõ, vùng England đã đạt tiêu chí chuyển sang giai đoạn 2 nới lỏng các biện pháp phòng dịch. Theo đó, từ ngày 12/4 tới, các cửa hàng bán lẻ hàng hóa không thiết yếu, phòng tập thể dục, tiệm cắt tóc và dịch vụ ngoài trời sẽ mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, ông cho biết hiện còn quá sớm để có thể nói liệu người dân Anh có được phép đi du lịch nước ngoài trong mùa hè này hay chưa. Điều đó có nghĩa kế hoạch cho phép đi du lịch nước ngoài có thể sẽ bị lùi lại sau ngày 17/5 tới.

Thủ tướng Johnson cho biết, ông không muốn nước Anh tái “nhập khẩu” virus SARS-CoV-2 từ các nước khác do tình hình bệnh dịch trên toàn cầu diễn biến phức tạp.

Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo đã khiến ban quản lý sân bay Heathrow lớn nhất của Anh và các hãng du lịch thất vọng.

Chính phủ Anh dự kiến đề ra “một hành lang” các nước an toàn để cho phép người Anh đi du lịch trong mùa Hè này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại có lẽ còn quá sớm để khẳng định nước nào là an toàn để chỉ cần làm xét nghiệm trước và sau khi đi du lịch mà không cần phải tự cách ly.

Chính phủ Anh hiện cũng đang xem xét cung cấp chứng nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hay hộ chiếu vắc xin để cho phép tổ chức các sự kiện lớn có đông người tham dự hoặc cho phép người đã tiêm vắc xin đi nước ngoài du lịch.

NGUYỄN HẰNG

;
.