Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi "phong tỏa cứng" trong 2 tuần để phòng dịch

Chủ Nhật, 28/03/2021, 16:12 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn ngày 28/3 kêu gọi tiến hành “phong tỏa cứng” từ 10 đến 14 ngày nhằm kiểm soát sự bùng phát của đại dịch COVID-19 ở nước này.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Klinikum Rechts der Isar ở Munich, Đức, ngày 25/1/2021.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Klinikum Rechts der Isar ở Munich, Đức, ngày 25/1/2021.

Bộ trưởng Spahn cho rằng, Đức thực sự cần ít nhất từ 10 đến 14 ngày ngừng mọi tiếp xúc và đi lại để có thể kiểm soát được tình trạng bùng phát đang tiếp tục xu hướng gia tăng mạnh hiện nay.

Theo ông, Đức cần áp đặt phong tỏa qua kỳ nghỉ Phục sinh, tương tự như đã thực hiện hồi năm ngoái khi người dân Đức được yêu cầu ở nhà và tránh mọi tiếp xúc. Ông nhấn mạnh nếu xu hướng gia tăng không kiểm soát, hệ thống y tế Đức sẽ đạt tới hạn trong tháng 4 tới.

Bộ trưởng Spahn cũng kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch, chỉ nên gặp gỡ ở ngoài trời trước kỳ nghỉ Phục sinh từ ngày 2-5/4. Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi người dân tận dụng cơ hội xét nghiệm miễn phí với mạng lưới trên 10.000 điểm xét nghiệm trên toàn quốc để tất cả người dân có thể xét nhiệm tối thiểu 1 lần/tuần.

Đối với các trường học và nhà trẻ, mỗi học sinh/trẻ nhỏ sẽ được xét nghiệm ít nhất 2 lần/tuần, trong khi các chủ lao động cũng được yêu cầu làm xét nghiệm tối thiểu 2 lần/tuần cho nhân viên.

MẠNH HÙNG 

;
.