Dịch COVID-19 tái diễn phức tạp, Trung Quốc tăng cường phòng chống

Chủ Nhật, 17/01/2021, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/1, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đại lục xác nhận thêm 109 ca nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 13 ca nhập cảnh và 96 ca lây nhiễm trong cộng đồng (Hà Bắc 72 ca, Hắc Long Giang 12 ca, Cát Lâm 10 ca, Bắc Kinh 2 ca), không có ca tử vong.

Trước đó, ngày 14/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận 144 ca mắc mới, mức cao nhất trong một ngày trong hơn 10 tháng qua dẫn đến nhiều lo ngại về dịch bệnh bùng phát trở lại.

Tổng cộng đến thời điểm này, Trung Quốc đại lục ghi nhận 88.227 ca nhiễm, 2 ca nghi nhiễm mới, trong đó có 4.502 ca nhập cảnh từ nước ngoài, 4.635 ca tử vong. Đã có 82.387 ca được xuất viện.

Trước tình hình dịch bệnh tái diễn, các tỉnh thành ở Trung Quốc đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo thành phố Bắc Kinh đề nghị những người dân ở những khu vực xung quanh đi làm tại thủ đô nên làm việc tại nhà. Yêu cầu người dân tăng cường ý thức phòng chống dịch, không nên rời Bắc Kinh khi không cần thiết, không tụ tập đông người, không đi du lịch nước ngoài hoặc đến những khu vực ở nội địa có nguy cơ cao.

Đối với tỉnh Hà Bắc, lãnh đạo tỉnh cho biết, đợt xét nghiệm vòng 2 vẫn tập trung ở Thạch Gia Trang và Hình Đài, đồng thời yêu cầu phải hoàn thiện hơn nữa kế hoạch bảo đảm và cung cấp các nhu yếu phẩm quan trọng hàng ngày.

Tăng cường các điểm phân phối tạm thời, kết hợp giữa DN cung ứng bảo đảm phân phối và cung cấp trực tiếp từ các cửa hàng cộng đồng... nhằm đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân trong thời gian phòng chống dịch.

Trong khi đó, lãnh đạo TP. Tuy Hóa thuộc tỉnh Hắc Long Giang cho biết, để đối phó với dịch bệnh, thành phố đã kịp thời áp dụng các biện pháp như kiểm soát giao thông, quản lý khép kín và đã góp phần quan trọng vào việc kiểm soát hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh, ngăn chặn các ca lây nhiễm từ bên ngoài. Đồng thời, xây dựng phương án tổng thể phòng chống dịch nhằm giảm thiểu những tác động đến đời sống sinh hoạt của người dân.

MẠNH CƯỜNG (TTXVN)

;
.