Các phe phái ở Libya nhất trí tổ chức trưng cầu ý dân về hiến pháp

Thứ Năm, 21/01/2021, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/1, Bộ Ngoại giao Ai Cập thông báo các đại diện của Libya tham gia cuộc đàm phán do Liên hợp quốc bảo trợ diễn ra ở Ai Cập cùng ngày đã nhất trí tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp. Bước đi này dự kiến được thực hiện trước khi diễn ra những cuộc bầu cử được lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm nay.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Ai Cập nêu rõ: “Ai Cập hoan nghênh thỏa thuận đạt được giữa các bên Libya tại Hurghada trong khuôn khổ tiến trình lập hiến... và đánh giá cao những nỗ lực dẫn đến thỏa thuận tổ chức trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp liên quan đến cuộc bầu cử ở Libya, dự kiến được tổ chức vào ngày 24/12 tới”.

Trước đó, ngày 19/1, Ai Cập đã lên tiếng kêu gọi các phe phái đối địch ở Libya gạt bỏ những bất đồng và tận dụng cơ hội “lịch sử” để đạt được nhất trí về cơ sở hiến pháp thống nhất quốc gia, qua đó mở đường cho những cuộc bầu cử và chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài ở quốc gia Bắc Phi này.

Lời kêu gọi của Cairo được đưa ra trong khuôn khổ cuộc họp Ủy ban Hiến pháp Libya, được tổ chức tại TP. Hurghada của Ai Cập.

Cuộc họp này là một phần trong các vòng đàm phán do Liên hợp quốc bảo trợ nhằm thảo luận về việc soạn thảo Hiến pháp Libya để hướng tới cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay.

HOÀNG HÀ (TTXVN)

;
.