Thẩm phán bác khiếu nại của Tổng thống Trump ở bang Pennsylvania

Chủ Nhật, 22/11/2020, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/11, thẩm phán liên bang Mỹ Matthew Brann đã bác khiếu nại của đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump về các gian lận trong cuộc bỏ phiếu tại bang Pennsylvania, bang đông dân thứ 6 của Mỹ và sở hữu 20 phiếu đại cử tri.

Trung tâm kiểm phiếu tại bang Pennsylvania.
Trung tâm kiểm phiếu tại bang Pennsylvania.

Thẩm phán Brann cho rằng đội ngũ tranh cử của ông Trump đã đưa ra “những lập luận pháp lý gượng ép không có cơ sở và những cáo buộc mang tính suy đoán.” Phán quyết trên mở đường cho bang Pennsylvania xác nhận chiến thắng của ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, dự kiến được công bố ngày 23/11.

Phán quyết này là đòn mới nhất nhằm vào những nỗ lực của ông Trump hòng lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 vừa qua. Đội ngũ tranh cử của ông Trump đang tập trung nỗ lực nhằm ngăn chặn các bang chiến địa xác nhận kết quả bỏ phiếu, trong bối cảnh ngày tân tổng thống Mỹ tuyên thệ nhậm chức đang đến gần (ngày 20/1/2021).

Phán quyết đối với Pennsylvania được đưa ra vài giờ sau khi đảng Cộng hòa cũng đề nghị hoãn xác nhận phiếu ở bang Michigan, một bang chiến địa khác với 16 phiếu đại cử tri và là nơi ông Biden được truyền thông ghi nhận đã giành được 155.000 phiếu phổ thông. Đảng Cộng hòa yêu cầu hoãn 2 tuần để kiểm phiếu lại tại hạt Wayne, hạt lớn nhất ở bang Michigan.

Theo truyền thông Mỹ, hiện ông Biden đã có được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn số phiếu cần thiết (270 phiếu) để thắng cử vào Nhà Trắng.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

;
.