Nhật Bản hủy sự kiện chào mừng năm mới ở Hoàng cung

Thứ Sáu, 27/11/2020, 18:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/11, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã thông báo quyết định hủy sự kiện chào mừng năm mới ở Hoàng cung. Đây là lần đầu tiên sự kiện này bị hủy bỏ kể từ năm 1990 khi Nhật Bản để tang Nhật hoàng Hirohito, ông nội của Nhật hoàng Naruhito.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako.
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako.

Quyết định trên được đưa ra khi Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản lo ngại rằng sự kiện này có thể sẽ thu hút hàng ngàn người tới một khu vực có không gian hạn chế, trong đó có nhiều người già - đối tượng có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn so với những người khác, cùng với một số lý do khác.

Thông thường sự kiện này được tổ chức vào ngày 2/1 hàng năm. Tại đó, Nhật hoàng và Hoàng hậu cùng với các thành viên khác trong Hoàng gia sẽ chào đón hàng nghìn người tới chúc mừng từ ban công của Hoàng cung ở Tokyo. Trong sự kiện chào mừng Năm Mới 2020, Nhật hoàng Naruhito, Hoàng hậu Masako và các thành viên khác trong Hoàng gia đã chào đón khoảng 68.000 người.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tái bùng phát, với số lượng các ca nhiễm mới tăng kỷ lục vào cuối tuần trước, sự kiện này đã bị hủy bỏ cùng với nhiều sự kiện khác có liên quan tới Hoàng gia.

NGUYỄN LỢI (TTXVN)

;
.