Boeing cắt giảm quy mô sản xuất dòng máy bay hạng sang

Thứ Sáu, 02/10/2020, 20:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/10, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo sẽ cắt giảm quy mô sản xuất dòng máy bay hạng sang 787, theo đó hợp nhất hoạt động chế tạo dòng máy bay thân rộng này tại bang Washington và Carolina Nam.

Nhà máy sản xuất dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner.
Nhà máy sản xuất dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner.

Động thái trên được đưa ra sau khi Boeing thông báo kế hoạch cắt giảm sản lượng máy bay Boeing 787, từ 14 chiếc/tháng xuống còn 6 chiếc/tháng trong năm 2021, do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhu cầu về vận tải hàng không giảm.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành mảng máy bay thương mại của Tập đoàn Boeing, ông Stan Deal, cho biết sẽ chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất các dòng máy bay 787 tại tổ hợp nhà máy ở Everett, bang Washington đến cơ sở đặt tại North Charleston, bang Carolina Nam.

Ông nhấn mạnh sự điều chỉnh này là nhằm giúp Boeing có thể hoạt động hiệu quả trong mọi hoàn cảnh để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng, đồng thời đảm bảo duy trì chương trình chế tạo máy bay 787 trong dài hạn.

Tập đoàn Boeing cho biết thêm chưa có kế hoạch điều chỉnh nhân sự tại hai cơ sở sản xuất trên. Boeing có tổng cộng 30.000 nhân viên làm việc tại nhà máy ở Everret, trong đó 900 nhân viên chuyên về dòng máy bay 787 còn nhà máy tại Carolina Nam có 6.869 nhân viên.

THANH HƯƠNG (TTXVN)

;
.